Bệnh viện Kiến An: Cấp cứu thành công bệnh nhân nam, 91 tuổi bị chèn ép tim cấp

    09:03 20/08/2023

    Bệnh viện Kiến An cho biết, các bác sĩ khoa Cấp cứu – Bệnh viện Kiến An vừa cấp cứu thành công bệnh nhân nam, 91 tuổi bị chèn ép tim cấp.

    Cụ thể, vào lúc 18h50 phút ngày 13/8/2023, Khoa Cấp cứu – Bệnh viện Kiến An tiếp nhận bệnh nhân Vũ V.K, 91 tuổi, địa chỉ tại xã Nam Hưng, huyện Tiên Lãng được chẩn đoán: Tràn dịch màng ngoài tim, tràn dịch màng phổi, biến chứng chèn ép tim cấp. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng đau ngực dữ dội, khó thở, huyết áp tụt.

             

    Các bác sĩ xác định đây là trường hợp tràn dịch màng ngoài tim mức độ nhiều nếu không được xử lý kịp thời bệnh nhân sẽ tử vong

    Các bác sĩ xác định đây là trường hợp tràn dịch màng ngoài tim mức độ nhiều gây hội chứng ép tim cấp cần xử trí kịp thời, nếu chậm trễ bệnh nhân sẽ tử vong. Ngay lập tức, các bác sĩ khoa Cấp cứu tiến hành chọc hút dẫn lưu dịch màng ngoài tim, hút ra gần 1500ml dịch máu loãng không đông. Sau can thiệp thủ thuật, bệnh nhân ổn định, tình trạng đau ngực và khó thở được cải thiện rõ rệt.

     BSCKI. Đào Phú Hà – Trưởng khoa Cấp cứu cho biết: Tràn dịch màng tim là một trong những cấp cứu hàng đầu của tim mạch cần được xử trí ngay lập tức, nếu không tim có thể bị chèn ép, giảm co bóp, giảm vận chuyển oxy đến tổ chức, đặc biệt gây nguy cơ ngừng tim dẫn tới tử vong.

    Chính vì vậy, người bệnh có các yếu tố nguy cơ tràn dịch màng ngoài tim như: Ung thư, suy kiệt, viêm màng tim, xơ gan,… khi có các triệu chứng như đau tức ngực, khó thở,... cần nhanh chóng đưa tới cơ sở y tế uy tín để điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm tới tính mạng.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích