Bệnh viện Mắt thành phố giao ban công tác chỉ đạo tuyến năm 2019

    20:30 14/01/2020

    Vừa qua Bệnh viện Mắt Hải Phòng tổ chức Hội nghị giao ban công tác chỉ đạo tuyến năm 2019. TS. Phan Huy Thục – Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.

    Theo báo cáo, năm 2019, các chỉ tiêu trong công tác khám chữa bệnh của BV mắt đều đạt so với kế hoạch. Trong đó, BV tổ chức tốt công tác cấp cứu, khám chữa bệnh phục vụ nhân dân; khám chữa cho 1.238 trẻ em dưới 6 tuổi, khám chữa bệnh cho người cao tuổi là 5253 ca, khám chữa bệnh cho người không có BHYT là 25.539 ca. BV thực hiện đều đặn và hiệu quả công tác chỉ đạo tuyến và Đề án 1816 của Bộ Y tế; đồng thời xây dựng được danh mục vật tư y tế thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế. Một số trang thiết bị từng bước được phát huy mang lại hiệu quả thiết thực trong chẩn đoán và điều trị. Công tác đào tạo luôn được BV quan tâm, nhiều cán bộ y bác sĩ học chuyên khoa II, chuyên khoa I, cử nhân và đào tạo ngắn hạn ở tuyến trên theo yêu cầu của BV. Bên cạnh đó, BV thường xuyên phối hợp với chuyên khoa mắt của các bệnh viện tuyến dưới để thực hiện công tác chăm sóc mắt ban đầu và giải phóng mù lòa. Cán bộ y bác sĩ tại BV luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc phục vụ nhân dân, từng bước tạo được niềm tin trong nhân dân.

    Bên cạnh những kết quả đạt được, BV Mắt Hải Phòng cũng còn những hạn chế và khó khăn nhất định. Cơ sở vật chất của bệnh viện xuống cấp, chật hẹp, việc thực hiện chỉ tiêu khám chữa bệnh và cân đối kinh phí hoạt động gặp nhiều trở ngại; nhân lực thiếu so với yêu cầu thực tế do đó việc cử cán bộ đi học, tập huấn để phát triển chuyên môn  nghiệp vụ sẽ có khó khăn. Nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, ứng dụng CNTT phục vụ khám chữa bệnh chưa được quan tâm đúng mức; hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện và giá các dịch vụ kỹ thuật còn nhiều bất cập.

    TS Phan Huy Thục, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu ý kiến
    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị giao ban, TS. Phan Huy Thục – Phó Giám đốc Sở Y tế ghi nhận những nỗ lực của BV Mắt Hải Phòng trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị BV cần phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò là chuyên khoa đầu ngành của thành phố trong đó chú trọng ở một số nội dung trọng tâm như: rà soát lại các danh mục kỹ thuật theo phân tuyến và xây dựng kế hoạch cụ thể gửi BV Mắt Trung ương để làm cơ sở thực hiện. Cùng với đó, BV cần sớm có Đề án xây dựng Trung tâm đào tạo để đáp ứng nhu cầu đào tạo, nghiên cứu về chuyên khoa mắt của thành phố; phối hợp chặt chẽ với tuyến dưới trong việc chuyển giao kỹ thuật; quan tâm đến công tác dự phòng tại cộng đồng trong đó đặc biệt chú ý đến y tế học đường; tăng cường công tác truyền thông  về các bệnh thường gặp như: tật khúc xạ, glocom, bệnh về mắt ở người bệnh đái tháo đường…., nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn thành phố. 
    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích