Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng: Nỗ lực làm hài lòng người bệnh

17:23 22/01/2016

 

Đón tiếp người bệnh tại Khoa Khám bệnh- BVPS Hải Phòng
Đón tiếp người bệnh tại Khoa Khám bệnh- BVPS Hải Phòng

Tiến sỹ - BSCKII Vũ Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện Phụ san (BVPS) Hải Phòng cho biết bệnh viện đang nỗ lực gia tăng dịch vụ để đem tới sự hài lòng cho người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân.

Một trong những nỗ lực đó là trong năm 2015, bệnh viện thành lập Phòng Công tác xã hội, giải quyết các vấn đề liên quan đến người bệnh và nhân viên y tế, đó là: chăm sóc thai phụ và trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, không nơi nương tựa; xử lý các vấn đề pháp lý của trẻ bị bỏ rơi; bênh vực quyền lợi của người bệnh cũng như quyền lợi của nhân viên y tế. Bên cạnh đó, cung cấp các dịch vụ xã hội: chăm sóc người bệnh. dịch vụ ăn uống tại bệnh viện. đưa đón người bệnh...

Trong quá trình hoạt động theo quy định, Phòng Công tác xã hội của BVPS Hải Phòng còn thực hiện kết nối xã hội với các tổ chức từ thiện, tổ chức phi chính phủ, tổ chức dịch vụ và sự kiện nhằm tìm các cơ hội chia sẻ bớt khó khăn cho người bệnh và trẻ sơ sinh có hoàn cảnh éo le. Hàng ngày, 2 tổ tiếp đón của phòng được bố trí tại Khoa khám bệnh để tiếp đón, hướng dẫn thai phụ và người nhà đến bệnh viện, đặc biệt là đối với bệnh nhân khó khăn về điều kiện và sức khỏe.

 Để thực hiện trọn gói các dịch vụ chăm sóc, BVPS Hải Phòng trang bị 2 xe ô tô 9 chỗ ngồi bằng nguồn kinh phí xã hội hóa để đưa người bệnh đến và ra viện, có nhân viên y tế đi cùng, mang đồ ra tận xe cho bệnh nhân. Bác sỹ Tâm cho biết: Nếu người bệnh di chuyển trong bán kính khu vực nội thành thì chỉ phải trả đồng giá 100 nghìn đồng/lượt.

 TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông