Bệnh viện Phụ sản Tâm Phúc: Đảm bảo khám, điều trị an toàn trong dịch Covid-19

19:09 14/03/2020

Thực hiện Quyết định số 468 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch Covid-19 trong các cơ sở khám, chữa bệnh, trong những ngày qua, Bệnh viện Tâm Phúc đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch, từ đó đảm bảo an toàn trong công tác khám, điều trị.

 

Kiểm soát thân nhiệt của bệnh nhân và người nhà tại bệnh viện

Cụ thể, tại các khu vực lối vào, bệnh viện tiến hành phân luồng bệnh nhân tới khám và người nhà, đồng thời kiểm soát thân nhiệt, yêu cầu sát khuẩn tay nhanh. Những người có biểu hiện sốt, ho được đưa tới khu vực khám riêng biệt, tuân thủ quy trình chống nhiễm khuẩn và báo cáo các bộ phận chuyên môn liên quan. Việc phân luồng nói trên sẽ góp phần giảm thiểu sự lây lan, tránh gây hoang mang và đảm bảo an toàn trong công tác khám, chữa bệnh.

Bên cạnh đó, nước sát khuẩn tay nhanh, tờ rơi hướng dẫn đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách được đặt tại các vị trí đông người qua lại, dễ thấy, dễ đọc. Tại khoa điều trị nội trú, các bác sỹ, điều dưỡng thường xuyên hướng dẫn bệnh nhân, nhắc nhở người nhà, khách đến thăm đeo khẩu trang, vệ sinh tay.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông