Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng: Can thiệp tim mạch cho 3 bệnh nhi bị tim bẩm sinh

    07:50 24/05/2018

    Sáng 23-5, được sự hỗ trợ của BV Nhi Trung ương, các bác sỹ BV Trẻ em Hải Phòng trực tiếp thực hiện 3 ca can thiệp tim mạch, đóng dù ống động mạch cho 3 bệnh nhi mắc tim bẩm sinh còn ống động mạch.

    Gồm các cháu: Ngô Tú Quỳnh, 14 tháng tuổi, ở thôn Cữ, xã Lê Thiện, An Dương (được phát hiện tim bẩm sinh khi cháu điều trị vàng da sơ sinh tại BV Trẻ em Hai Phòng); Trần Ích Phú, sinh 2006, ở phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân (phát hiện còn ống động mạch cách thời điểm can thiệp 2 tháng khi khám sức khỏe tại BV trẻ em Hải Phòng); Nguyễn Thị Minh Tú, 3,5 tuổi, ở tổ 2, Trần Phú, Văn Đẩu, Kiến An (cháu được phát hiện còn ồng động mạch khi điều trị viêm phổi tại BV Trẻ em Hải Phòng).

    Với thời gian can thiệp nhanh, không gây tổn thương, không gây biến chứng, bệnh nhân không phải nằm viện lâu như phẫu thuật tim. Sau can thiệp, bệnh nhân hồi phục nhanh, có thể ra viện sớm trong vòng từ 1-2 ngày. 3 ca can thiệp đã thành công tốt đẹp, dù vào đúng vị trí, không có tai biến.

    Tính đến tháng 5-2018, BV Trẻ em Hải Phòng đã can thiệp tim mạch cho 24 bệnh nhân. Việc làm chủ các kỹ thuật hiện đại trong can thiệp tim bẩm sinh, tạo tiền đề giúp BV tiếp tục triển khai sâu rộng can thiệp tim mạch cho các bệnh nhân còn ống động mạch, trên địa bàn thành phổ và các tỉnh lân cận, giảm chi phí cho người bệnh, đặc biệt bệnh nhân không phải chuyển tuyến, khi có chỉ định can thiệp đóng dù ống động mạch.

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích