BHXH Hải Phòng: Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid - 19

08:11 03/08/2020

Trước diễn biến dịch bệnh Covid – 19 có chiều hướng phức tạp trong nước, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hải Phòng đã ban hành Công văn số 1557/BHXH-VP ngày 27/7/2020 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, Giám đốc BHXH TP yêu cầu Trưởng các đơn vị nghiêm túc thực hiện một số nội dung sau:

Thứ nhất, rà soát, nắm thông tin cán bộ viên chức, người lao động (CB,VC, NLĐ), nếu đi đến Đà Nẵng và trở về, yêu cầu phải thực hiện khai báo y tế và tự cách ly tại nhà theo quy định.

Thứ hai, chỉ đạo CB, VC, NLĐ triển khai các biện pháp phòng, chữa dịch bệnh: Hạn chế tối đa việc di chuyển tới các vùng khác nếu không cần thiết, tạm dừng các chuyến học tập, tham quan du lịch đến vùng có dịch trong giai đoạn hiện nay; đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông. Khi có các triệu chứng như: ho, sốt, khó thở kéo dài cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất, thực hiện cách ly, theo dõi theo yêu cầu của cơ sở y tế. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Không phát tán thông tin không đúng về dịch bệnh trên các trang mạng xã hội.

Thứ ba, tại bộ phận bảo vệ, đề nghị người dân khi đến liên hệ giải quyết chế độ tại trụ sở cơ quan BHXH phải đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định. Các cán bộ tại bộ phận “Một cửa” thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông