BHXH huyện Thủy Nguyên: Siết chặt công tác giám định khám chữa bệnh BHYT

19:46 31/08/2020

8 tháng qua, trên địa bàn huyện Thủy Nguyên ước tính có khoảng 153.400 lượt người khám chữa bệnh BHYT với chi phí KCB phát sinh là 74,6 tỷ đồng. Trong đó quỹ BHXH thanh toán 68,5 tỷ đồng. Để thực hiện tốt công tác giám định BHYT, quản lý tốt quỹ KCB BHYT, BHXH huyện đã phối hợp chặt chẽ với các cơ sở KCB trong công tác giám định BHYT.

Theo đó, BHXH huyện đã chủ động phân tích chi phí KCB, đánh giá, kiểm soát định kỳ 2 tuần một lần và hàng tháng, hàng quý của từng cơ sở KCB. Đồng thời thường xuyên cung cấp kết quả giám định tự động của phần mềm giám định để các cơ sở KCB tự rà soát, đối chiếu.

Ngoài ra, BHXH huyện còn tổ chức giám định tập trung theo tháng, theo quý, giám định chuyên đề để kịp thời phát hiện những nguyên nhân gây gia tăng chi phí và kiến nghị cơ sở KCB điều chỉnh kịp thời; kiên quyết từ chối thanh toán nếu cơ sở có chỉ định quá mức cần thiết hoặc thanh toán chưa đúng quy định. Bởi vậy các chỉ số bình quân như tỷ lệ chỉ định bệnh nhân điều trị nội trú, tỷ lệ chỉ định xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh đều giảm so với cùng kỳ. Tính đến hết tháng 8 tỷ lệ thực hiện dự toán năm 2020 của huyện đạt 64,5%.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích