BHXH quận Hồng Bàng: Tặng sổ BHXH cho mẹ học sinh chính sách

09:50 26/11/2018

Chiều 24-11, Đoàn thành niên cơ quan BHXH quận Hồng Bàng đã đến trao sổ BHXH tự nguyện tặng chị Cao Thị Bích Thủy, sinh 1980, ở số 1/40 Hạ Lý, quận Hồng Bàng.

Trước đây, qua nắm bắt địa bàn quản lý, biết được hoàn cảnh gia đình, vào dịp Tết Trung thu, cơ quan BHXH quận Hồng Bàng đã đến thăm, tặng quà cháu Cao Mỹ Anh, học sinh lớp 4D5, học sinh Trường tiểu học Trần Văn Ơn, thuộc hộ chính sách có hoàn cảnh khó khăn của phường.

Đoàn thanh niên cơ quan BHXH Hồng Bàng trao sổ BHXH tự nguyện tặng chị Thủy

Khi đoàn đến thăm, tặng quà, nhận thấy gia đình cháu Mỹ Anh hoàn cảnh rất khó khăn. Mẹ Mỹ Anh là chị Cao Thị Bích Thủy bị thiểu năng, sức khỏe kém, sống phụ thuộc hoàn toàn vào người mẹ đã già yếu đi nhặt ve chai.

Chị Thủy không có khả năng lo cho cuộc sống bản thân nếu sau này không còn chỗ dựa là người mẹ. Sau khi trở về, BHXH quận Hồng Bàng đã báo cáo và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của lãnh đạo phụ trách cơ quan BHXH TP; đồng thời vận động thêm cán bộ, đoàn viên thanh niên cơ quan, các nhà hảo tâm có tấm lòng thiện nguyện chung tay tặng chị Thủy cuốn sổ BHXH tự nguyện.

Hiện với kinh phí ủng hộ gần 20 triệu đã đóng được 5 năm tham gia BHXH tự nguyện cho chị Thủy. Như vậy còn 15 năm nữa sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ chị Cao Thị Bích Thủy thời gian sau. Khi đủ thời hạn đóng 20 năm, chị Thủy cũng sẽ có sổ hưu và được lĩnh lương hưu hàng tháng, bảo đảm sinh kế tối thiểu cho bản thân.

Đây thực sự là hoạt động rất có ý nghĩa của BHXH quận Hồng Bàng nói riêng và BHXH TP Hải Phòng nói chung; phù hợp với ý nghĩa BHXH là một trong những chính sách trụ cột quan trọng của hệ thống an sinh xã hội, mang tính nhân văn sâu sắc hướng tới mục tiêu mọi người dân đều được bảo đảm an sinh xã hội,

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông