BHXH thành phố: Đẩy mạnh ứng dụng CNTT để phục vụ người dân ngày càng hoàn thiện hơn

17:25 11/10/2018

Đó là nhấn mạnh của Phó Giám đốc phụ trách BHXH TP Nguyễn Thị Lộc tại Hội nghị triển khai phần mềm giao dịch điện tử tới các đại lý thu BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện trên địa bàn thành phố, sáng 11-10.

Tại hội nghị, cán bộ thu của BHXH các quận, huyện trên địa bàn thành phố được đại diện VNPT Hải Phòng hướng dẫn cài đặt phần mềm VNPT-BHXH; các bước kê khai hồ sơ điện tử từ đại lý gửi cho cơ quan BHXH gồm: đăng nhập mã đơn vị và mật khẩu, chọn mục hồ sơ cần đăng ký, điền các thông tin vào các tiêu chí trên các trường dữ liệu và gửi tờ khai; cách thức xử lý dữ liệu hộ gia đình từ hồ sơ điện tử của đại lý gửi lên cơ quan BHXH.

Các đại biểu thực hành giao dịch điện tử

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc phụ trách BHXH TP Nguyễn Thị Lộc nhấn mạnh, là cơ quan thực hiện các chế độ, chính sách BHXH, quản lý quỹ BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH TP luôn coi trọng và đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các chế độ BHXH, BHYT.

 Trong quá trình hoạt động, các đại lý thu sẽ gặp nhiều khó khăn, vất vả khi quản lý dữ liệu do hàng năm có những cập nhật mới trong việc sử dụng bảng biểu, dữ liệu. Do vậy hội nghị này là cơ hội tốt để cán bộ thu BHXH các quận huyện nắm bắt quy trình nghiệp vụ. Từ đó về triển khai, hướng dẫn tại các đơn vị mình quản lý sao cho tất cả các cán bộ thu của đại lý đều có kỹ năng sử dụng một cách thành thục, nhuần nhuyễn nhất.

Qua đó làm tiền đề thúc đẩy tiến trình hiện đại hóa công tác quản lý; góp phần cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà và thời gian cho các cơ quan, doanh nghiệp và người dân khi tiến hành giao dịch với cơ quan BHXH, đặc biệt là với các đại lý thu trên địa bàn thành phố.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích