BHXH thành phố: Đối thoại về chính sách BHXH, BHYT với công nhân giày da

15:37 27/08/2018

Chiều 24-8, tại Công ty TNHH Thành Hưng (quận Dương Kinh), BHXH TP Hải Phòng đã tổ chức hội nghị đối thoại chính sách BHXH, BHYT năm 2018 với hơn 700 người lao động của công ty.

Người lao động chăm chú nghe cán bộ BHXH TP phổ biến các quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT

Tại buổi đối thoại, các công nhân Công ty TNHH Thành Hưng đã được cán bộ BHXH TP phổ biến, giới thiệu những nội dung chính của Luật BHXH, Luật BHYT, nhất là quy trình về công tác thu BHXH bắt buộc, BHYT, BH thất nghiệp; chế độ hưu trí cũng như các quyền lợi mà người lao động được hưởng.

Người lao động đặt câu hỏi về các chính sách BHXH, BHYT

Sau khi giới thiệu về các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, cán bộ các phòng Quản lý thu, Chế độ BHXH, Cấp sổ - thẻ, Giám định BHYT… của BHXH TP đã trực tiếp đối thoại và trả lời những câu hỏi thắc mắc của người lao động xoay quanh các nội dung: chế độ thai sản của lao động nam có vợ sinh đôi; lao động nữ đã đủ tuổi nghỉ hưu nhưng mới tham gia BHXH được 15 năm có được hưởng lương hưu; người lao động ở tỉnh xa, đóng BHXH được 5 năm, nghỉ việc về quê có được hưởng chế độ không; trường hợp nào được hưởng BH thất nghiệp; người lao động mới đóng BHXH được 2 tháng thì sinh con có được hưởng chế độ thai sản?...

Cán bộ BHXH TP giải đáp những thắc mắc của người lao động về các chế độ chính sách BHXH, BHYT

Buổi đối thoại diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở. Các ý kiến thắc mắc của người lao động đều được các cán bộ phòng nghiệp vụ của BHXH TP lần lượt giải đáp rõ ràng, súc tích và cụ thể.

Được biết, đối thoại trực tiếp với chủ doanh nghiệp và người lao động về các chính sách BHXH, BHYT là hoạt động tuyên truyền mà BHXH TP Hải Phòng đang tập trung đẩy mạnh. Với sự nỗ lực của ngành BHXH TP, thông qua các cuộc đối thoại đã góp phần quan trọng giúp người lao động tại các doanh nghiệp nắm chắc các chế độ chính sách về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, qua đó tự giác chấp hành và bảo vệ quyền lợi của chính mình.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích