BHXH Thành phố Hải Phòng: Triển khai nhiệm vụ 2 tháng cuối năm

08:24 04/11/2020

BHXH thành phố vừa tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ 2 tháng cuối năm. Theo đó, thời gian từ nay đến hết năm 2020 không còn nhiều nhưng BHXH thành phố còn một số chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ cần hoàn thành. Toàn thành phố phải thu trên 2.826 tỷ đồng, phát triển 10.471 người tham gia BHXH tự nguyện và 49.308 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).

Để có thể hoàn thành kế hoạch năm, 2 tháng cuối năm, ngành BHXH thành phố tập trung đôn đốc thu nộp với các đơn vị có số nợ dưới 3 tháng, không để phát sinh thêm đơn vị nợ loại hình này; đối với đơn vị nợ từ 3 tháng trở lên tập trung thanh tra đột xuất và tham mưu thanh tra liên ngành. Đồng thời thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng danh sách các đơn vị có số nợ lớn, đồng thời báo cáo UBND các cấp để có sự phối hợp chỉ đạo và phối hợp gửi hồ sơ các đơn vị có dấu hiệu vi phạm sang Công an cùng cấp để xử lý theo các quy định của pháp luật.

Quang cảnh hội nghị

Bên cạnh đó ngành cũng tập trung tuyên truyền để phát triển đối tượng, tổ chức 8 “Tuần lễ cao điểm” trong 2 tháng cuối năm, giao chỉ tiêu cụ thể từng tuần về phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho từng đơn vị và cán bộ viên chức, người lao động; Tham mưu UBND thành phố về việc hỗ trợ tiền đóng BHYT đối với đối tượng hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình. Tiếp tục bố trí cán bộ giám định thường trực tại các cơ sở KCB; kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng vật tư y tế, thuốc giá cao và giường điều trị nội trú tại các cơ sở KCB; kiểm tra việc xuất, nhập, tồn hóa chất, thuốc, vật tư y tế, bệnh nhân điều trị nội trú ngoài giờ tại các khoa, phòng điều trị. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giao dịch điện tử; nâng cao năng lực nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm, việc chấp hành kỷ luật kỷ cương hành chính, thái độ ý thức của đội ngũ cán bộ, viên chức.

BHHP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông