BHXH thành phố Hải Phòng: Chủ động, tích cực phòng chống dịch Covid-19

16:30 19/03/2020

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nguy cơ xâm nhiễm và lây lan rất cao, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hải Phòng đã chủ động triển khai thực hiện một số giải pháp nhằm đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho cán bộ, viên chức cũng như người dân đến giao dịch tại đơn vị.

Theo đó, BHXH thành phố đã tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ trụ sở làm việc, chuẩn bị dung dịch sát khuẩn tại khu vực ra vào trụ sở và tại các phòng làm việc... Đồng thời đề nghị các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào giao dịch và kiểm tra thân nhiệt của tất cả mọi người khi vào cơ quan.

Khách và cán bộ BHXH đeo khẩu trang khi giao dịch tại cơ quan BHXH

Cán bộ viên chức BHXH thành phố chủ động vệ sinh sạch nơi làm việc, tuyên truyền cho người thân, gia đình các biện pháp phòng ngừa, nâng cao sức khỏe theo khuyến cáo của Bộ Y tế; nêu cao ý thức, giữ gìn vệ sinh chung, không tụ tập tại những nơi đông người. Đặc biệt không bàn tán, tuyên truyền và đưa các thông tin về dịch bệnh chưa được kiểm chứng lên mạng xã hội...

Bên cạnh đó, BHXH thành phố cũng yêu cầu cán bộ viên chức đơn vị kịp thời thông báo tới lãnh đạo cơ quan và cách ly tại nhà nếu có tiếp xúc gần với những người tiếp xúc với người có biểu hiện lây nhiễm, thông báo ngay cho cơ sở y tế để có biện pháp hỗ trợ điều trị (nếu có). Khi có các triệu chứng tương tự như triệu chứng của bệnh Covid-19 như: ho, sốt, khó thở… phải tự cách ly, báo cáo ngay với lãnh đạo cơ quan và cơ sở y tế theo quy định.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông