BHXH thành phố Hải Phòng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm 2020

10:50 06/12/2020

Do ảnh hưởng của dịch Covid- 19, năm 2020 là năm khó khăn chung đối với nền kinh tế và tác động không nhỏ đến hoạt động nghiệp vụ cũng như kết quả thực hiện nhiệm vụ của Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hải Phòng.

Chỉ còn 1 tháng nữalà kết thúc năm kế hoạch, trong tháng 12, toàn thành phố phải phát triển 10.107 người tham gia BHXH tự nguyện và 33.203 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Để hoàn thành các chỉ tiêu được BHXH Việt Nam, BHXH TP Hải Phòng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó tập trung tuyên truyền để phát triển đối tượng tham gia BHXH; tiếp tục rà soát, điều tra, khai thác đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BH tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp để phát triển số người tham gia BHXH bắt buộc, BHYT. Tăng cường công tác đào tạo, tập huấn kỹ năng tuyên truyền và phát triển đối tượng cho Đại lý thu và cộng tác viên; Xây dựng kế hoạch triển khai ứng dụng VssID – bảo hiểm xã hội số.

Cán bộ BHXH TP đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đẩy mạnh kiểm tra, giám sát chi phí KCB BHYT đối với các cơ sở có ký hợp đồng KCB BHYT, đảm bảo cân đối nguồn quỹ; rà soát lại các cơ sở KCB trên địa bàn thành phố để thực hiện ký lại hợp đồng KCB năm 2021. Rà soát thông tin người hưởng, đẩy mạnh khai thác phát triển người hưởng lương hưu và các chế độ BHXH qua thẻ ATM. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giao dịch điện tử; Chú trọng nâng cao năng lực nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm, việc chấp hành kỷ luật kỷ cương hành chính, thái độ ý thức của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích