BHXH thành phố làm việc với quận Ngô Quyền về nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2020

09:05 20/09/2020

BHXH thành phố Hải Phòng vừa có cuộc làm việc với UBND quận Ngô Quyền về việc triển khai nhiệm vụ, công tác BHXH 4 tháng cuối năm 2020. Tham dự buổi làm việc có Phó Giám đốc BHXH thành phố Đào Xuân Hải, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quốc Thái; đại diện lãnh đạo BHXH quận, các phòng nghiệp vụ BHXH thành phố và UBND quận Ngô Quyền.

Tính đến hết tháng 8/2020, một số chỉ tiêu chưa đạt tỷ lệ so với kế hoạch được giao. Nguyên nhân chủ yếu do những tháng đầu năm, dịch bệnh Covid- 19 đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp dẫn đến nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN và thu nộp ngân sách nhà nước. Bên cạnh đó vẫn còn những đơn vị cố tình trây ỳ không nộp BHXH, BHYT, BHTN; một số học sinh, sinh viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên chưa tham gia BHYT…

Quang cảnh cuộc làm việc

Sau khi phân tích, đánh giá những thuận lợi, khó khăn và tiềm năng phát triển của quận, UBND quận giao BHXH quận tiếp tục tham mưu với UBND ban hành các văn bản chỉ đạo UBND các phường, các đơn vị doanh nghiệp và trường học chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT; phối hợp rà soát các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn; thực hiện tốt công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH. Giao phòng Tài chính cân đối nguồn kinh phí để chuyển trả cơ quan BHXH phần kinh phí mua BHYT của các đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng; Phòng Lao động Thương binh và Xã hội tiếp tục tham mưu thành lập các đoàn thanh tra liên ngành đối với các đơn vị doanh nghiệp.

BHXH thành phố cũng giao các phòng nghiệp vụ thường xuyên hướng dẫn nghiệp vụ đối với BHXH quận. Đồng thời đề nghị UBND quận tiếp tục quan tâm đến công tác BHXH để góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của BHXH thành phố.

(BHHP)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông