BHXH thành phố và Bưu điện thành phố: Phối hợp chặt chẽ phục vụ người dân

09:06 29/07/2018

Sáng 28-7, BHXH thành phố phối hợp với Bưu điện thành phố tổ chức Hội nghị đánh giá công tác phối hợp thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp (BHTN) qua hệ thống bưu điện. Tham dự hội nghị gồm có Ban giám đốc, lãnh đạo các phòng chức năng BHXH thành phố, Bưu điện thành phố; Giám đốc BHXH, Bưu điện các quận, huyện. Phó Giám đốc BHXH TP Nguyễn Thị Lộc chủ trì hội nghị.

Phó Giám đốc phụ trách BHXH TP Nguyễn Thị Lộc phát biểu khai mạc hội nghị 

Thời gian qua, công tác phối hợp giữa hai ngành Bảo hiểm xã hội và Bưu điện thành phố được triển khai hiệu quả. Góp phần thực hiện tốt các chế độ chính sách BHXH, BHYT, đảm bảo quyền lợi cho các đối tượng tham gia thụ hưởng.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Bưu điện thành phố có hệ thống mạng lưới chi trả rộng, đội ngũ cán bộ nhân viên đông đảo, thái độ phục vụ nhân dân nhiệt tình. Năm 2017, Bưu điện thành phố đã chi trả cho 1.786.477 lượt người, đạt tỷ lệ 98,11% với số tiền là 5.902 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm, Bưu điện thành phố đã chi trả cho 909.482 lượt người, đạt 98,03% với số tiền là 3.294 tỷ đồng.

Phó Giám đốc phụ trách BHXH TP Nguyễn Thị Lộc trao Bằng khen tặng 3 tập thể Bưu điện có thành tích xuất sắc trong công tác

Theo đánh giá, số tiền chi trả các chế độ BHXH hàng tháng được vận chuyển và bảo quản an toàn, đúng thời gian đến các điểm chi trả. Từ khi Bưu điện thành phố Hải Phòng triển khai thực hiện chi trả đến nay, tiền mặt được đảm bảo an toàn, không xảy ra mất tiền trong quá trình vận chuyển và trong thời gian chi trả.

Tại hội nghị, hai ngành cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục để làm tốt hơn trong thời gian tới như: hạn chế rủi ro trong công tác chi trả, tăng cường quản lý người hưởng, cần nâng cấp cơ sở vật chất điểm chi trả, đặc biệt là công tác tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ người dân tham gia BHXH, BHYT...

Giám đốc Bưu điện thành phố Đỗ Khắc Chất trao Giấy khen tặng 5 cá nhân BHXH có thành tích xuất sắc trong công tác

Thời gian tới, hai đơn vị thống nhất tiếp tục tăng cường tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT, đặc biệt là những chế độ chính sách mới liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích người hưởng. Đẩy mạnh phối hợp tổ chức đào tạo, tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn cho nhân viên bưu điện nhằm triển khai đạt kết quả cao hơn nữa trong nghiệp vụ chi trả. Tăng cường công tác phối hợp thanh quyết toán, đẩy mạnh công tác truyền thông trên trang thông tin điện tử của 2 ngành về dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ BHXH qua dịch vụ Bưu điện… theo đúng tinh thần Phó Giám đốc phụ trách BHXH TP Nguyễn Thị Lộc chỉ rõ: “Hội nghị được triển khai nhằm phát huy những thành tích đạt được, khắc phục những hạn chế tồn tại để hai ngành phối hợp tốt hơn nữa trong triển khai công tác với mục đích cuối cùng là phục vụ người dân thành phố được tốt hơn”.

Nhân dịp này, 2 ngành Bảo hiểm xã hội và Bưu điện thành phố đã động viên, khen thưởng kịp thời 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thời gian qua.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông