BHXH TP tích cực ngăn chặn trục lợi quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

09:46 29/08/2018

Trong 7 tháng qua, BHXH thành phố Hải Phòng đã thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN) cho 8.357 người. Số người hưởng TCTN tăng 1.651 người so với cùng kỳ năm 2017, tương ứng tăng 24,61%. Trong đó số tháng hưởng TCTN bình quân cũng tăng lên từ 3 tháng lên 4 tháng. Điều này cho thấy, người lao động hiện nay vẫn đang hướng tới mục tiêu nhận tiền trợ cấp là chủ yếu, chưa ý thức được mục đích của chính sách bảo hiểm thất nghiệp của nhà nước.

 Mặt khác khi người lao động đã tìm được việc làm thì lại không thực hiện việc khai báo với Trung tâm Dịch vụ việc làm để dừng hưởng TCTN mà vẫn khai báo chưa có việc làm để tiếp tục được hưởng chế độ BHTN nhằm trục lợi quỹ BHTN.

Để ngăn chặn tình trạng trên, thời gian qua BHXH TP đã thực hiện nhiều biện pháp trong đó nổi bật là việc xây dựng phần mềm kiểm tra việc tham gia BHXH của người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trong 6 tháng của năm 2018, BHXH TP đã phát hiện 55 trường hợp vừa hưởng TCTN, vừa có việc làm và tham gia BHXH. BHXH TP đã có văn bản từ chối chi trả TCTN gửi Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố. Từ đó góp phần quản lý chặt chẽ quỹ BHTN.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích