BHXH Việt Nam đứng đầu các cơ quan thuộc Chính phủ về ứng dụng CNTT

16:42 18/11/2020

Theo kết quả đánh giá mức độ ứng dụng CNTT của các bộ, ngành, địa phương năm 2019 do Bộ Thông tin và Truyền thông vừa mới công bố, BHXH Việt Nam liên tiếp trong 3 năm 2017, 2018, 2019 giữ vị trí đứng đầu các cơ quan thuộc Chính phủ về ứng dụng CNTT.

Việc đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT được thực hiện theo 3 nhóm cơ quan, đơn vị với 6 hạng mục gồm: Hạ tầng kỹ thuật CNTT; Ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan; Trang/cổng thông tin điện tử; Cung cấp dịch vụ công trực tuyến; Cơ chế, chính sách và quy định cho ứng dụng CNTT; Nhân lực cho ứng dụng CNTT. Mỗi hạng mục được kiểm tra, tính điểm và tổng điểm của các hạng mục được sử dụng để xếp hạng tổng thể cho cơ quan.

BHXH VN đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào giải quyết các thủ tục cho người dân và doanh nghiệp

Theo danh sách xếp hạng, BHXH Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu trong khối các cơ quan thuộc Chính phủ về mức độ ứng dụng CNTT năm 2019. Kết quả này đã góp phần ghi nhận cho những nỗ lực, thành tích của BHXH Việt Nam trong công tác đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào hoạt động nghiệp vụ của Ngành, phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Cụ thể, BHXH Việt Nam đã tập trung nguồn lực, triển khai quyết liệt công tác ứng dụng CNTT và được người dân, tổ chức đánh giá cao, nổi bật như: Triển khai hệ thống thu nộp, chi trả điện tử BHXH; hệ thống giao dịch điện tử cung cấp 18 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; ứng dụng, sử dụng trí tuệ nhân tạo (Chatbot) trong trả lời, giải đáp người dân, doanh nghiệp về chế độ, chính sách BHXH. Đáng chú ý, BHXH Việt Nam đã xây dựng và triển khai Hệ thống Thông tin giám định BHYT kết nối liên thông với 100% cơ sở KCB BHYT trong phạm vi toàn quốc để thực hiện quản lý khám chữa bệnh, giám định và thanh toán BHYT, là công cụ hỗ trợ đắc lực dùng để giám sát, cảnh báo những vấn đề bất thường, cung cấp thông tin cho các cơ sở y tế để đảm bảo quyền lợi cho người bệnh.

Với mục tiêu "Xây dựng ngành BHXH Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp", thời gian tới, BHXH Việt Nam tiếp tục nỗ lực triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, đặc biệt đẩy mạnh ứng dụng CNTT cùng với các Bộ, ngành, địa phương xây dựng Chính phủ điện tử, cung cấp ngày càng nhiều các tiện ích, giúp giảm thời gian, chi phí, đem lại sự hài lòng cho các tổ chức và cá nhân khi tham gia giao dịch với cơ quan BHXH.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích