Bi hài hậu trường ảnh cưới

16:38 19/11/2016

 

Đằng sau một “công trình nghệ thuật” là sự giúp sức của không ít người (Ảnh minh họa)
Đằng sau một “công trình nghệ thuật” là sự giúp sức của không ít người (Ảnh minh họa)

Trước mỗi đám cưới, chuyện chụp ảnh cưới luôn được các cặp đôi háo hứng lên ý tưởng. Ai cũng muốn có một album ảnh cưới thật long lanh, độc đáo, ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc của hai người. Nhưng đằng sau những album đẹp đẽ đó lại là vô số câu chuyện “hy sinh vì nghệ thuật” cười ra nước mắt…

1. Mỗi lần mọi người nhắc đến chuyện chụp ảnh cưới là Ngọc Lan (đường Đà Nẵng, Ngô Quyền) lại chép miệng ngao ngán: “Không biết mọi người thế nào chứ mình thì rùng mình khi nhớ lại. Trước khi đi, hai vợ chồng hào hứng lắm, quyết tâm phải có một album thật đẹp, ấp ủ trước cả mấy ý tưởng hay ho. Vậy mà đến khi chụp thì nản vô cùng. Giờ có cho tiền mình cũng không dám chụp lại lần nữa”.

Vợ chồng Lan chọn gói chụp nội thành với giá 12 triệu đồng, bao gồm chụp ở chùa Chiếu, quán rượu trên đường Đinh Tiên Hoàng, bờ hồ Tam Bạc… Dù đã chọn tháng 10 để thời tiết mát mẻ hơn nhưng hôm đó vẫn nắng vô cùng. Cả ekip chụp đi từ 3h chiều để kịp lấy cảnh hoàng hôn trên bờ hồ Tam Bạc. Kết quả, cô dâu và chú rể phải đày nắng gần 2 tiếng đồng hồ, tạo dáng đủ kiểu trước bao nhiêu ánh mắt tò mò mới cho ra sản phẩm “để đời”.

Cực hơn nữa, Lan phải chịu siết eo đến gần ngột thở để làm tôn lên vóc dáng thướt tha trong những bộ váy đuôi cá, váy xòe bồng bềnh. “Sau khi chụp ngoại cảnh xong, cả đoàn còn kéo về studio chụp tiếp đến 11h đêm mới xong. Lúc ấy, mình gần như lả đi vì đói và mệt, người nhễ nhại mồ hôi khi phải “vác” những bộ váy cồng kềnh. Album ảnh đầu tư bao công sức nhưng giờ cũng bị “vứt xó” vì ngắm mãi cũng chán”.

2. Cùng chung tâm lý phải làm bộ ảnh không “đụng hàng” giống vợ chồng Lan, cặp đôi My - Phương (Trần Nguyên Hãn, Lê Chân) quyết định vào tận Đà Nẵng chụp ảnh. Cũng từ đây, bao nhiêu tình huống oái oăm diễn ra khiến cặp đôi dở khóc dở cười. Ngày đầu tiên, cả hai rất tâm đắc chọn chụp ở một cánh đồng cỏ xanh mướt, tuy nhiên đang hứng khởi tạo dáng giữa đồng thì bất ngờ gặp phải… cơn mưa.

Đằng sau một “công trình nghệ thuật” là sự giúp sức của không ít người (Ảnh minh họa)
Đằng sau một “công trình nghệ thuật” là sự giúp sức của không ít người (Ảnh minh họa)

Mưa bóng mây khi trời đang nắng khiến hai vợ chồng cùng ekip không kịp chuẩn bị, cả đoàn chạy tán loạn tìm chỗ trú. Đến được chỗ tránh mưa thì vợ chồng My cũng ướt sũng. Nhìn vợ co ro trong chiếc váy ướt, lớp trang điểm lem nhem khiến Phương không khỏi bật cười. Sau đó việc chụp ảnh cũng bị khó khăn, cô dâu chú rể phải tạo dáng đứng do mưa làm ướt hết đồng cỏ, không thể tạo dáng nằm hay ngồi vì sợ ướt và bẩn đồ cưới. Khó xử nhất là lúc ra bờ suối chụp, vì ở đó không có chỗ thay đồ nên mấy chị em trong đoàn phải lấy miếng vải quây tạm cho My.

Đang loay hoay mặc đồ thì My giẫm phải cành cây vừa nhẵn vừa trơn nhưng lại tưởng là rắn nên hét toáng lên, nhanh chân phóng đi không kịp chỉnh váy xống. Tai nạn bất đắc dĩ khiến My vừa xấu hổ vừa được phen hú hồn vì cái tật “thần hồn nát thần tính”. Cũng may khi xem album, ai cũng thích thú khen đẹp nên My được an ủi phần nào.

Đằng sau một “công trình nghệ thuật” là sự giúp sức của không ít người (Ảnh minh họa)
Đằng sau một “công trình nghệ thuật” là sự giúp sức của không ít người (Ảnh minh họa)

3. Khi chụp ảnh cũng là lúc mang bầu 3 tháng, bởi vậy Minh Châm (Hồ Sen, Lê Chân) luôn hết sức cẩn thận. Hai vợ chồng quyết định chụp ngoại cảnh ở Đồ Sơn. Vì dáng người hơi nhỏ con nên cô sắm đôi giày đế xuồng cao 5 phân cho phù hợp với chiều cao chú rể. Lúc chụp, để chọn vị trí đẹp nhất, nhiều khi thợ ảnh yêu cầu cả hai phải lội nước, có khi là leo trèo. Nhớ về kỉ niệm ngày hôm đó, anh Tuấn vừa cười vừa nói: "Nhìn cảnh vợ mình cầm giày, túm váy cưới nhảy lóc chóc mà tôi vừa thương vừa buồn cười. Dù biết không nên vận động mạnh nhưng để có ảnh đẹp, cả hai “bấm bụng” thực hiện theo ý tưởng.

Thót tim nhất là lúc cô ấy thả chân xuống nước tạo dáng. Không hiểu “diễn sâu” đến đâu mà suýt nữa thì bị ngã tòm xuống nước, cũng may anh thợ ảnh nhanh tay giữ lại. Sau phen hú hồn, cả hai vừa tạo dáng, vừa nhẹ nhàng cẩn thận không sợ ảnh hưởng đến em bé. Trước đây hai vợ chồng đi chơi thường ít khi chụp ảnh do ngại tạo dáng. Bây giờ không chỉ tạo dáng mà còn phải diễn biểu cảm, phải đi hết chỗ này đến chỗ kia để có cảnh đẹp, lúc ấy mới nhận ra chụp ảnh cưới vừa cực vừa khổ thế nào…".

4. Không chỉ có các cặp đôi mà thợ ảnh đôi khi cũng méo mặt vì phải làm stylist bất đắc dĩ. Anh Hà - thợ ảnh của cửa hàng Q. Kelly (Phù Liễn, Kiến An) cảm thấy mệt mỏi nhất mỗi khi vào mùa cưới. Cửa hàng anh lúc nào cũng tấp nập, cặp đôi nào tìm đến cũng muốn có những bức ảnh đẹp, độc với tâm lý “cả đời chỉ có một lần, không thể qua loa, đại khái” nên chẳng tiếc tiền đầu tư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết biểu cảm, biết tạo dáng trước ống kính, vì vậy nhiều khi thợ ảnh phải làm stylist bất đắc dĩ, thị phạm cho cô dâu, chú rể từ cách cầm hoa, vắt chân, đánh vai…, thậm chí là ôm sao cho đẹp, cho có hồn. “Khó nhất là lúc chụp ảnh cho những đôi vợ chồng đã lớn tuổi, vì họ thường ngại diễn những cảnh mùi mẫn, tình cảm chỗ đông người. Có những đôi chưa hiểu được nội dung bức ảnh, nhiều lúc mình phải làm thử trước để họ biết sẽ đứng ở đâu trong góc hình, diễn như thế nào, ánh mắt ra sao.

Khi đã làm quen rồi thì các đôi có thể diễn tự nhiên, lúc ấy nhiếp ảnh chỉ cần bắt khoảnh khắc hay nhất là được". Nói là vậy nhưng nhiều khi anh Hà phải vất vả đánh vật với những cô dâu khó chiều. Có người yêu cầu anh phải chụp đi chụp lại vài ba lần chỉ vì “tay em để không đẹp” hay “em bị chớp mắt rồi”… Đôi khi chỉ vì chiều theo ý khách mà anh phải mất hàng tiếng đồng hồ chụp một phân cảnh, khát khô cổ vì… thị phạm quá nhiều.

Thế mới biết, đằng sau những bức ảnh cưới lung linh là sự đầu tư kì công và “chịu chi” của biết bao cặp đôi. Mỗi lời khen, lời ngưỡng mộ của người xem chứa đựng trong đó biết bao chuyện bi hài cười ra nước mắt.

Minh Hương


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông