Bí quyết cho những ly sinh tố hoàn hảo

10:33 03/06/2018

Những ngày hè oi ả, được thưởng thức một ly sinh tố mát lạnh, bổ dưỡng thì quả là tuyệt vời không gì bằng. Để tận hưởng sự thích thú đó, bạn chớ quên những bí quyết sau nhằm tạo ra một ly sinh tố hoàn hảo.

Bí quyết đầu tiên để có ly sinh tố ngon bao giờ cũng là chọn được những loại trái cây quả tươi. Nhiều người cứ nghĩ có thể dùng những trái cây không còn tươi để xay sinh tố vì cho rằng đã xay ra rồi thì không khác gì nhau là mấy. Nhưng thực ra, phải dùng trái cây, nước ép trái cây thật tươi thì mới làm ra được món sinh tố ngon, nhiều dưỡng chất.

Bí quyết thứ hai là làm lạnh một vài loại trái cây trước khi xay. Việc làm lạnh trái cây từ trước sẽ giúp bạn không phải thêm nhiều đá, khiến cho món sinh tố giảm hương vị. Bạn có thể trữ đông một số loại trái cây như bơ, chuối, dâu tây... bằng cách cắt miếng, cho vào túi zip rồi để vào ngăn đá.

Muốn ly sinh tố mát lạnh hoàn hảo thì luôn luôn cho đá sau cùng. Nếu bạn cho đá ngay từ đầu thì đá có thể bị xay nhỏ quá, nó sẽ tan rất nhanh và biến cốc sinh tố của bạn thành một ly nước. Hãy nhớ là cho đá vào lúc cuối và định lượng đá vừa đủ để sinh tố vừa lạnh mà vẫn sánh.

Bạn cần nhớ một vài lưu ý như khi dùng sữa đậu nành làm sinh tố thì tốt nhất không nên dùng chung với các trái cây chua và các loại quả thuộc họ cam quít, chanh. Cam có thể làm sữa đậu nành kết tủa, vón cục lại và vị của nó sẽ không ngon. Sữa đậu nành có thể kết hợp tuyệt vời với một số loại quả như: các loại dâu, chuối và trái cây có vị ngọt như xoài, mãng cầu…

Không nên cho đường vào sinh tố, mà hãy tận dụng những loại trái cây có vị ngọt đậm tự nhiên như lê, chuối, nho,... Cách này không những cho món sinh tố có vị ngọt dễ chịu, mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Bạn có thể thêm vào ly sinh tố ít sữa chua sẽ bổ sung thêm nhiều lợi khuẩn cho đường ruột. Sữa chua đậu nành, sữa chua thường hay có vị trái cây đều rất ngon. Hơn nữa, trái cây khi làm lạnh để xay sinh tố sẽ mất bớt vị chua tự nhiên, nên sữa chua sẽ giúp khắc phục điều đó…

Ngọc Oanh (st)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích