Bí quyết có món me ngâm giòn sần sật

15:03 02/04/2018

Sau tết Nguyên đán là mùa me, các bạn có thể mua về chế biến cho gia đình món me ngâm đường đổi vị cho cả nhà. Làm me ngâm không khó, nhưng làm sao me được giòn và thấm đều gia vị thì các bạn có thể tham khảo những hướng dẫn sau.

Để chọn được những trái me ngon, bạn nên chọn những quả còn xanh và cứng, vỏ đính chắc vào thân. Trái me phải thẳng, căng mập và tròn đều. Không nên lựa me bị lép sẽ rất khó để tách vỏ.

Bạn chuẩn bị một chậu nước, cho muối hạt vào, quấy tan. Tách vỏ me rồi thả ngay vào chậu nước muối để ngâm. Ngâm me khoảng 1 ngày thì vớt ra, rửa lại 1 lần nước sạch để me sạch và bớt chua trước khi đem ngâm đường.

Chuẩn bị lọ thủy tinh, tráng qua nước sôi rồi lau thật khô. Làm theo cách này thì me ngâm sẽ ngon, giữ được lâu, me ngâm không bị đóng váng.

Nấu khoảng 500ml nước và 500g đường (nếu thích me có màu vàng đẹp hơn, có thể cho thêm 2-3g cam thảo), thêm 1 chút muối rồi đun cho tan đường ra. Tắt bếp để nước đường nguội hoàn toàn.

Xếp me vào lọ, sau đó rưới nước đường vừa nấu vào. Lưu ý là bạn nên để me ngập trong nước đường. Đậy kín nắp, để hũ me ngâm chỗ thoáng mát hoặc trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Sau 3 ngày ngâm là đã có thể dùng được.

Hoàng Triệu 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông