Bí thư chi bộ gương mẫu đi đầu trong công việc

15:27 18/07/2019

7 năm đảm nhận vai trò bí thư chi bộ tổ dân phố (TDP) Bắc Sơn, phường Ngọc Hải (quận Đồ Sơn), ông Nguyễn Duy Trường - Bí thư Chi bộ TDP Bắc Sơn luôn được cán bộ, đảng viên và nhân dân đánh giá là người đi đầu trong mọi hoạt động của địa phương. Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, ông Trường cùng các đảng viên trong chi bộ đã góp phần đưa TDP luôn là đơn vị đứng đầu toàn phường trong tham gia các phong trào thi đua, giữ vững ANTT trên địa bàn.

Ông Nguyễn Duy Trường – Bí thư chi bộ TDP Bắc Sơn, phường Ngọc Hải, quận Đồ Sơn tích cực vận động nhân dân ủng hộ, cải tạo thành công tuyến đường bờ hồ Nam Từ 

Từng công tác tại CAQ Đồ Sơn, hiểu và nắm rõ đặc thù địa bàn, hiểu dân, năm 2012, sau khi nghỉ hưu, ông Trường được nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức bí thư chi bộ TDP Bắc Sơn. Trong suốt những năm qua, ông Trường cùng chi bộ TDP Bắc Sơn đã huy động được sức mạnh đoàn kết của toàn thể nhân dân, thực hiện tốt các công trình, phần việc quan trọng. Trong đó, phải kể đến việc đưa “xóm nước đục” Bắc Sơn trở thành “xóm nước trong”, đi đầu toàn phường về đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

Ông Trường tâm sự, TDP Bắc Sơn trước đây được gọi là “xóm nước đục” bởi tình hình an ninh trật tự tại đây khá phức tạp, nhất là tình trạng buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy, trộm cắp. Để đẩy lùi các tệ nạn xã hội, ông đã cùng các đảng viên trong chi bộ đến từng nhà vận động bà con nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, lực lượng công an sở tại… điều tra, truy bắt, xử lý các đối tượng buôn bán ma túy, trộm cắp cộm cán trên địa bàn. Nhờ đó, các tệ nạn xã hội dần bị đẩy lùi, tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững.

Bên cạnh việc tích cực tham gia các phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, là một bí thư chi bộ, nhiều năm qua, ông Trường đã cùng các cán bộ, đảng viên trong chi bộ huy động nhân dân chung tay, chung sức làm nhiều công trình quan trọng phục vụ dân sinh, cải thiện môi trường sống như: cải tạo tuyến đường bờ hồ Nam Từ có chiều dài 130m vốn luôn trong tình trạng “bên thấp, bên cao”, thường xuyên ngập lụt mỗi khi mưa lớn, với nguồn kinh phí xã hội hóa hơn 100 triệu đồng; thăm, tặng quà các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó nhăn trong các dịp lễ, tết; hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, phấn đấu xóa hộ nghèo trên địa bàn; tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường…

Ông Nguyễn Duy Trường cho biết, để được người dân tin tưởng, ủng hộ, đồng thuận trong các hoạt động, phong trào của địa phương thì cán bộ, đảng viên phải là người gương mẫu đi đầu. Bên cạnh đó, cần gần dân, sát dân, “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”. Nhờ chủ động, trách nhiệm trong công việc của mình, năm 2019, ông Nguyễn Duy Trường đã vinh dự là 1 trong 89 bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng TDP được thành phố biểu dương, khen thưởng nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3-2-1930 * 3-2-2019).

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích