Bí thư Chi đoàn Sở KH&ĐT Nguyễn Thị Phương Mai: Gắn nhiệm vụ chuyên môn với hoạt động xã hội

10:28 07/03/2019

Trong không khí sôi nổi của tháng 3-Tháng Thanh niên, tuổi trẻ thành phố Hải Phòng đã và đang góp thêm những câu chuyện đẹp về tinh thần xung kích tình nguyện, vì cuộc sống đẹp, ý nghĩa hơn. Nhân dịp này Báo An ninh Hải Phòng đã có cuộc trò chuyện với Bí thư Chi đoàn Sở Kế hoạch-Đầu tư Nguyễn Thị Phương Mai về những việc làm của sức trẻ ấy.

 

Chi đoàn tặng quà tới gia đình có hoàn cảnh khó khăn

PV: Đồng chí Bí thư Chi đoàn có thể cho biết đôi nét hoạt động của Chi đoàn trong thời gian vừa qua?

Bí thư Chi đoàn Nguyễn Thị Phương Mai:Thời gian qua, Ban chấp hành chi đoàn Sở KH&ĐT đã chủ động xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động, trong đó luôn luôn gắn nhiệm vụ chuyên môn với các hoạt động tình nguyện, qua đó nâng cao hiệu quả các mặt công tác của ngành.

Đơn cử, chúng tôi phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức kinh doanh cho hàng trăm học viên là thanh niên trên địa bàn thành phố đang có kế hoạch khởi nghiệp và một số doanh nghiệp vừa và nhỏ mới thành lập. Thông qua các lớp tập huấn, các chuyên gia đã giúp các học viên khai thác được tiềm năng, phát triển ý tưởng kinh doanh, xây dựng niềm tin, ý chí, sự quyết tâm trong quá trình khởi nghiệp của thế hệ trẻ.

Song song với nhiệm vụ chuyên môn là các hoạt động xã hội, chỉ tính riêng trong năm 2018, chúng tôi đã quyên góp, trao hơn 600 suất quà với tổng giá trị lên tới 200 triệu đồng tới các hoàn cảnh khó khăn như người già neo đơn, trẻ mồ côi, khuyết tật, bệnh nhân chạy thận nhiều năm… Hay như tặng sách, ti vi, bàn ghế cho thư viện của Trường Tiểu học Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải.

Với những hoạt động ý nghĩa trên, liên tiếp trong hai năm 2017, 2018, Chi đoàn Sở đã được Đoàn Khối các cơ quan thành phố, Thành đoàn Hải Phòng và Trung ương Đoàn thanh niên Việt Nam ghi nhận và tặng Bằng khen.

Chi đoàn cùng nhà hảo tâm tặng quà người già neo đơn

PV: Từ những hoạt động trên, đồng chí có đánh giá như thế nào về sự chuyển biến trong nhận thức của đoàn viên?

Bí thư Chi đoàn Nguyễn Thị Phương Mai:Trực tiếp đi kêu gọi sự ủng hộ, quyên góp từng túi gạo, từng chiếc áo ấm, rồi đi trao quà tới từng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn không chỉ trên địa bàn thành phố, mà còn ở các vùng miền núi sâu, xa như Lào Cai, Lai Châu, đoàn viên thanh niên chúng tôi nhận thấy còn rất nhiều, rất nhiều các mảnh đời thiệt thòi, bất hạnh.

Với lợi thế được làm việc với các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, mỗi đoàn viên của Sở KH&ĐT ý thức hơn rằng, bên cạnh việc tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, chúng tôi sẽ kêu gọi các doanh nghiệp cùng đồng hành trong các hoạt động thiện nguyện, qua đó chung tay cùng các cấp, ngành, thành phố góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

PV: Đồng chí Bí thư có thể cho biết kế hoạch hoạt động của Chi đoàn năm 2019?

Bí thư Chi đoàn Nguyễn Thị Phương Mai: Như các bạn đã biết, Nhật Bản là nhà đầu tư đứng thứ 2 về tổng số vốn cũng như dự án đầu tư tại Hải Phòng, bởi vậy chúng tôi sẽ kết nối với các doanh nghiệp đất nước mặt trời mọc hỗ trợ Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ trong công tác giảng dạy tiếng Nhật.

Tiếp tục phát huy lợi thế, cán bộ, đoàn viên của Sở cũng sẽ nỗ lực vận động, kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay tham gia các hoạt động xã hội, sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi. Đặc biệt, chúng tôi sẽ cố gắng huy động mọi nguồn lực, phấn đấu sửa chữa hoặc xây mới một nhà tình nghĩa trên địa bàn thành phố.

PV: Cảm ơn đồng chí về cuộc trò chuyện!

Kim Oanh thực hiện

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông