Bí thư Quận ủy Hồng Bàng Lê Ngọc Trữ kiểm tra công tác phòng dịch tại các điểm phong tỏa, cách ly

06:08 30/11/2021

Đêm 29-11, đồng chí Lê Ngọc Trữ, Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng kiểm tra công tác phong tỏa, cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại một số địa điểm phát sinh ca dương tính trên địa bàn quận Hồng Bàng. Cùng đi kiểm tra có các đồng chí: Phạm Văn Đoan, Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch UBND quận; Đỗ Việt Hưng, Phó chủ tịch thường trực UBND quận, đại diện lãnh đạo một số phòng ban, đơn vị chức năng của quận.

 

Bí thư Quận ủy Hồng Bàng Lê Ngọc Trữ kiểm tra công tác phong tỏa công trường xây dựng Tòa nhà Ecoba (phường Sở Dầu)

Đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Chợ hoa quả (phường Sở Dầu), công trình xây dựng Tòa nhà Ecoba, một số địa điểm liên quan đến các ca F1 trên địa bàn phường Sở Dầu.

Đến thời điểm này, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của quận Hồng Bàng đã được triển khai hết sức khẩn trương. tổ chức xét nghiệm cho 444 công nhân tại công trường, kết quả 98 ca dương tính SARS-CoV-2 và đang tiếp tục xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ công nhân làm việc tại khu vực này.

Cùng với đó, quận khẩn trương rà soát, truy vết các đối tượng có liên quan tới công trình thi công Chung cư cao tầng trên địa bàn phường Sở Dầu, hiện đang làm việc, sinh hoạt, ăn ở tại công trường, các khu nhà trọ trên địa bàn quận Hồng Bàng và các địa phương khác trên địa bàn thành phố; tổ chức khoanh vùng, cách ly theo từng nhóm nguy cơ; gửi thông báo danh sách rà soát tới các địa phương có liên quan; thực hiện nghiêm việc giám sát các đối tượng thuộc diện cách ly y tế không được tự ý di chuyển khỏi nơi cách ly.

Trung tâm Y tế Hồng Bàng lấy mẫu xét nghiệm người ra vào Chợ hoa quả Sở Dầu, đêm 29-11

Trước diễn biến mới của dịch bệnh, quận Hồng Bàng tăng cường tuyên truyền tới toàn thể nhân dân trên địa bàn về những diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, các khu vực, các trường hợp bị phong toả, cách ly để tránh các trường hợp tiếp xúc và lây lan dịch bệnh; vận động các cơ sở kinh doanh xung quanh khu vực công trường thi công và các khu nhà trọ tạm dừng hoạt động để tập trung khoanh vùng, xử lý dịch; chủ động, sẵn sàng các phương án phòng, chống dịch Covid-19 theo các cấp độ trên địa bàn.

Lãnh đạo quận Hồng Bàng kiểm tra công tác kiểm soát dịch bệnh tại Chợ hoa quả Sở Dầu

Lực lượng chức năng dán biển cảnh báo người cách ly tại nhà trên đường Hùng Vương

Quận chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thầu thi các hạng mục, công trình trên địa bàn quận tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ người lao động. Kịp thời báo cáo chính quyền địa phương về các tình huống phát sinh để chỉ đạo giải quyết.

Công an quận Hồng Bàng triển khai phương án bảo vệ ANTT tại các điểm liên quan đến dịch bệnh

Ngày 29-11, quận Hồng Bàng thông báo dừng hoạt động và phong tỏa công trường ECOBA; tổ chức xét nghiệm toàn bộ công nhân tại công trường này. Tiếp tục truy vết nhanh các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến F0. Tách các trường hợp tiếp xúc gần với F0, phong tỏa, cách ly tại chỗ, phun khử khuẩn những nơi F0 đã đi qua. 

Bí thư Quận ủy Hồng Bàng Lê Ngọc Trữ chỉ đạo tại chỗ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 

Bí thư Quận ủy Hồng Bàng Lê Ngọc Trữ ghi nhận nỗ lực, cố gắng của các đơn vị trong việc khẩn trương áp dụng các biện pháp phòng dịch một cách khẩn trương, cụ thể, qua đó đã rà soát và tiến hành truy vết, xử trí về y tế đối với các trường hợp liên quan đến các ca dương tính trên địa bàn. Đồng chí Bí thư Quận ủy yêu cầu Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận Hồng Bàng chủ động phối hợp với chính quyền cơ sở, trước mắt, trong ngày 30-11, tổ chức xét nghiệm diện rộng đối với người dân 2 phường Thượng Lý, Sở Dầu để từ đó phân loại, lập danh sách những người liên quan, tổ chức khoanh vùng, dập dịch hiệu quả.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông