Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành: Quận Hồng Bàng phải phát triển xứng tầm là đô thị trung tâm của Hải Phòng

11:30 18/09/2018

Sáng 17-9, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, làm việc với Ban thường vụ quận ủy Hồng Bàng. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Tùng – Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; các đồng chí Ủy viên thường vụ Thành ủy, thường trực HĐND – UBND – UBMTTQVN TP và đại diện lãnh đạo một số ban, ngành thành phố.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành chủ trì buổi làm việc

Nội dung làm việc bao gồm: Tình hình, kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, vận động nhân dân sau 3 năm thực hiện Nghị quyết đại hội XV Đảng bộ Thành phố và Nghị quyết đại hội XXII Đảng bộ quận; Tình hình, kết quả thực hiện một số chủ trương, Nghị quyết của Thành ủy khóa XV, Nghị quyết của HDND TP khóa XV về cơ chế hỗ trợ vật tư để cải tạo, nâng cấp hè, đường, ngõ trên địa bàn…

3 năm qua Đảng bộ - chính quyền và nhân dân quận Hồng Bàng đã tập trung cao độ, triển khai đồng bộ các giải pháp, đạt kết cả toàn diện trên mọi lĩnh vực. Đáng chú ý, các chỉ tiêu kinh tế xã hội tiếp tục tăng trưởng, trong đó 7/11 đại hội XXII đề ra đã hoàn thành.

Cụ thể: tốc độ tăng thu ngân sách trung bình đạt 35%; tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên 17.000 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 13,8% đến 25,8%; dẫn đầu thành phố về cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin; trung bình hàng năm có 54,4% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh; thành lập mới 17 tổ chức Đảng theo tinh thần Nghị quyết 28-NQ/TU của Thành ủy;  hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân hàng năm.

Đại biểu quận Hồng Bàng phát biểu tại buổi làm việc

Về thực hiện chủ trương của Thành ủy và Nghị quyết 05/NQ-HĐND, quận Hồng Bàng là địa phương đầu tiên phát động hiến đất, mở rộng ngõ ngách. Đã vận động 2.382 hộ dân tự nguyện tháo dỡ công trình xây dựng, trả lại mặt bằng 13.232m2 và hiến 10.265m2 đất thổ cư để mở rộng đường ngõ, với tổng kinh phí đầu tư trên 35 tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện tại, quận đã cơ bản hoàn thành cải tạo, nâng cấp và lát vỉa hè bằng gạch block 15 tuyến phố chính và đường ngang các phường, với diện tích 106.561m2; hoàn thành cải tạo, nâng cấp 202 ngõ với tổng chiều dài 15,135km, thi công hoàn thành nâng cấp 103/143 vị trí, thay thế 200/287 bóng đèn công cộng…

Trên cơ sở các ý kiến phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Thành đánh giá cao kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hồng Bàng đạt được trong những năm qua. Đồng chí khẳng định, trong quá trình thực hiện các Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, thành phố đã đạt được những thành tựu vượt bậc, với những chuyển biến mang tính đột phá, trong đó thành tựu của quận Hồng Bàng là một điểm nhấn rõ nét.

Đặc biệt quận có những cách làm hiệu quả cao trong công tác giải phóng mặt bằng, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, được người dân đồng thuận ủng hộ cao, chỉ trong 3 năm đã giải phóng mặt bằng 160 ha đất liên quan 2.700 hộ dân với 10.000 nhân khẩu phục vụ cho các dự án công trình.

Đồng chí Lê Văn Thành yêu cầu, trong thời gian tới quận rà soát lại các chỉ tiêu phát triển, tiếp tục phấn đấu đạt kết quả cao hơn. Đồng thời cần có lộ trình kiện toàn tổ chức bộ máy bảo đảm tinh gọn, hiệu quả, chú trọng bảo đảm sự ổn định ổn định tư tưởng, quyền lợi cán bộ liên quan.

Bên cạnh đó phải chú trọng phát huy quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng, tổ chức thực hiện hiệu quả cao các Nghị quyết của Đảng gắn với lợi ích người dân. Về những kiến nghị, đồng chí Lê Văn Thành yêu cầu quận phối hợp tốt với các ban, ngành thành phố, đề xuất các giải pháp, cơ chế chính sách, tập trung nguồn lực để phát triển xứng tầm là một quận trung tâm của Hải Phòng.

                                                                                       LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông