Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành chúc mừng Ngày nhà giáo Việt Nam

20:32 19/11/2018

Chiều 19-11, nhân dịp kỷ niệm 36 năm Ngà nhà giáo Việt Nam (20-11-1982/20-11-2018), đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, đã đi thăm, chúc mừng các cựu nhà giáo. Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy: Cao Xuân Liên - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP; Nguyễn Hữu Doãn - Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, địa phương liên quan.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành và các đồng chí lãnh đạo thành phố chúc mừng nhà giáo Trần Thọ Quyết (thứ ba từ trái sang)

Thăm, chúc mừng nhà giáo Nguyễn Trọng Lô – nguyên Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, nguyên Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT, hiện ở số 2 Hồ Xuân Hương, đồng chí Lê Văn Thành đánh giá cao những đóng góp to lớn của nhà giáo Nguyễn Trọng Lô đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Đồng chí nêu rõ, với tầm nhìn chiến lược và dài hạn, những nhà lãnh đạo ngành giáo dục đào tạo Hải Phòng thế hệ nhà giáo Nguyễn Trọng Lô đã để lại di sản vô cùng giá trị cho thành phố hiện nay. Đồng chí tin tưởng rằng, những cống hiến hết mình của nhà giáo Nguyễn Trọng Lô sẽ tiếp tục là tấm gương sáng, để các thế hệ nhà giáo cũng như học sinh hiện nay noi theo, góp phần tích cực vào công cuộc phát triển của ngành giáo dục đào tạo nói riêng cũng như của thành phố và đất nước nói chung.

Thăm, chúc mừng nhà giáo Trần Thọ Quyết – nguyên giáo viên Trường THPT chuyên Trần Phú, hiện nghỉ hưu tại nhà riêng số 16.275 Nguyễn Đức Cảnh, đồng chí Lê Văn Thành ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc của Trường THPT chuyên Trần Phú trong thời gian qua, không chỉ là chiếc nôi của nguồn nhân lực chất lượng cao, mà còn góp phần to lớn trong xây dựng hình ảnh Hải Phòng trong cả nước và quốc tế.

Đồng chí nhấn mạnh, trong đó có đóng góp xứng đáng của nhà giáo Trần Thọ Quyết và các thế hệ giáo viên của nhà trường. Đồng chí mong muốn rằng, với những kinh nghiệm và tâm huyết của mình, nhà giáo Trần Thọ Quyết sẽ tiếp tục truyền thụ cho thế hệ kế cận, để Trường THPT chuyên Trần Phú cũng như ngành giáo dục đào tạo Hải Phòng, đạt được nhiều hơn những thành công đột phá trong giai đoạn tới.

Cũng nhân dịp này, đồng chí Lê Văn Thành đề nghị các cấp, ban, ngành liên quan, tiếp tục quan tâm hơn nữa đến chính sách giáo dục, đào tạo, song song với việc bồi dưỡng thế hệ giáo viên học sinh mới, cần vận dụng cơ chế xứng đáng, chăm sóc sức khỏe và đời sống của các nhà giáo đã nghỉ hưu, thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn” sâu sắc của dân tộc.

 LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông