Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành gặp mặt, biểu dương học sinh đoạt HCV Olympic Toán quốc tế

20:29 23/07/2019

* Trao thưởng tổng số 900 triệu đồng tặng nhà trường, tập thể, giáo viên và học sinh giỏi quốc tế

Đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐNDTP chúc mừng em Nguyễn Thuận Hưng - học sinh vừa đoạt Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế năm 2019

Chiều 23-7, tại trụ sở Thành ủy, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐNDTP đã gặp mặt, biểu dương học sinh đoạt giải Olympic Toán quốc tế năm 2019.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBNDTP; Lê Khắc Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBNDTP cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT, các thầy cô giáo Trường THPT chuyên Trần Phú, học sinh vừa đoạt Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế - em Nguyễn Thuận Hưng.

Olympic Toán quốc tế năm 2019 được tổ chức tại Vương quốc Anh với sự tham gia của 110 nước và vùng lãnh thổ. Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic Toán quốc tế  2019 tại Anh đã đạt được những kết quả hết sức ấn tượng: cả 6 học sinh dự thi đều đoạt giải, gồm: 2 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc; tiến 13 bậc so với IMO năm 2018, đứng thứ 8 về thành tích tại kỳ thi này. Trong đó, em Nguyễn Thuận Hưng, học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng, đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng.

Các đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐNDTP; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBNDTP; Lê Khắc Nam, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBNDTP; Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Sở GD-ĐT cùng thầy trò em Nguyễn Thuận Hưng

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Xuân Trường, thành tích của em Nguyễn Thuận Hưng tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông tại Hải Phòng; đồng thời khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ, cơ chế khuyến khích của thành phố Hải Phòng cùng sự cố gắng, nỗ lực của các học sinh, các thầy cô giáo tham gia công tác học sinh giỏi trong thời gian qua.

Tại lễ biểu dương, bà Vũ Thị Hương, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng thành phố đã công bố Quyết định tặng Bằng khen của UBND thành phố và trao thưởng các tập thể, cá nhân.

Cụ thể, trao Bằng khen và thưởng 500 triệu đồng đối với em Nguyễn Thuận Hưng; trao Bằng khen và thưởng 250 triệu đồng đối với thầy Lê Đức Thịnh, giáo viên trực tiếp hướng dẫn, bồi dưỡng em Nguyễn Thuận Hưng; thưởng tập thể giáo viên tham gia giảng dạy đội tuyển Olympic Toán học 100 triệu đồng và  thưởng tập thể BGH Trường THPT chuyên Trần Phú 50 triệu đồng. 

Lãnh đạo thành phố, Sở GD-ĐT, tập thể Trường THPT chuyên Trần Phú và thầy trò em Nguyễn Thuận Hưng

Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nhấn mạnh, đây là niềm vui chung của Đảng bộ, chính quyền thành phố, của ngành GD-ĐT Hải Phòng. Kết quả học sinh giỏi quốc tế hôm nay đã góp thêm vào tổng thể thành tích mà thành phố đã đạt được trong năm 2019 trên toàn diện các lĩnh vực kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng.

Đồng chí khẳng định, Hải Phòng là vùng đất có truyền thống hiếu học, có nhiều nhân tài, có đóng góp to lớn về giáo dục của đất nước.

Những năm gần đây, thành phố quan tâm đến giáo dục, trong đó có bồi dưỡng học sinh giỏi, nhất là khi Hải Phòng có Nghị quyết của Thành ủy, HĐNDTP về cơ chế khuyến khích phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi; tuyển chọn, sử dụng, đãi ngộ đội ngũ giáo viên giỏi trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.

Đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐNDTP cùng gia đình em Nguyễn Thuận Hưng

Tuy nhiên, đây chỉ là khuyến khích, động viên học sinh, các thầy cô giáo, nhà trường, còn kết quả đạt được là cả một quá trình phấn đấu.

Với thành tích của các học sinh đoạt Huy chương tại các kỳ thi Olympic quốc tế sẽ nối tiếp được truyền thống, cũng là tấm gương để các thế hệ kế tiếp noi theo. Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTTQVN thành phố, Bí thư Thành ủy chúc mừng và cảm ơn các em học sinh, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh về thành tích đạt được. 

Lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình em Nguyễn Thuận Hưng

Em Nguyễn Thuận Hưng, học sinh lớp 12 Toán Trường THPT chuyên Trần Phú, khi còn là học sinh Trường THCS Chu Văn An, quận Ngô Quyền đã đoạt nhiều giải HSG môn Toán: năm 2011, giải nhì thành phố, giải ba quốc gia; năm 2012, giải nhất thành phố, giải nhì quốc gia.

Với thành tích Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế của em trong năm nay, Hải Phòng duy trì thành tích 24 năm liên tiếp có học sinh đoạt giải quốc tế.

Đây cũng là Huy chương Vàng Olympic thứ 12, đặc biệt là Huy chương Vàng Olympic môn Toán thứ 4 của Trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng).

Thầy Lê Đức Thịnh (giáo viên Trường THPT chuyên Trần Phú): Em Hưng là một học trò thông minh, có tư chất có thể nói là đặc biệt so với các học trò khác.

Điểm cần cố gắng khắc phục của em Hưng là cần có một nền tảng kiến thức hệ thống hơn, hay một phương pháp làm bài bản, một động lực, một đam mê đủ lớn..., đó là những cái mình đã cố gắng khắc phục, hoàn chỉnh cho Hưng. Và cuối cùng, những mong muốn chờ đợi cũng đã đến. Bạn ấy thực sự bùng nổ.

Nếu như những năm trước thì vấn đề khó khăn nhất thường liên quan đến kinh phí. Còn năm nay, với đề án thành phố đã thông qua, trong quá trình tập huấn này, chúng tôi đã có sự hỗ trợ rất nhiều về mặt kinh phí. 

Và, sự đồng hành của phụ huynh cũng rất là lớn. Thuận lợi nữa là, sự quan tâm của thành phố, lãnh đạo Sở Giáo dục, Ban Giám hiệu nhà trường tiếp sức cho thầy trò chúng tôi.

Em Nguyễn Thuận Hưng - học sinh đoạt Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế: Khi đoạt giải, em thấy rất bất ngờ và vui sướng. Sau khi làm bài xong, em chắc đến nửa phần trăm thôi, không ngờ đoạt Huy chương vàng.

Em rất cảm ơn những cơ chế chính sách mà thành phố đã tạo điều kiện cho mình. Em hy vọng sau này có cơ hội để được đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích
  • Trực tiếp tiengruoi TV chất lượng cao