Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang thăm, tặng quà Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng

11:43 21/05/2022

Sáng 20/5, nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6, đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng đã đi thăm, tặng quà Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số ban, ngành thành phố và quận Hải An.

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang tặng quà, động viên cô trò Làng Hoa Phượng

Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng (Làng Hoa Phượng, 486A Ngô Gia Tự, phường Thành Tô, quận Hải An) được thành lập từ năm 1997, có nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dạy tập trung các trẻ mồ côi không nơi nương tựa, trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, trẻ khuyết tật bị bỏ rơi mồ côi và trẻ em lang thang trên địa bàn thành phố.

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang thăm một lớp học trong Làng Hoa Phượng

Hiện nay, Làng đang nuôi dưỡng 58 cháu và quản lý các cháu theo mô hình gia đình, gồm 8 gia đình, trong đó: có 2 gia đình nuôi trẻ khuyết tật, 1 gia đình nuôi trẻ nam lớn; mỗi gia đình do 1 bà mẹ nuôi trực tiếp quản lý, chăm sóc 24 giờ/ngày.

Các cháu được nuôi dưỡng tại Làng từ sơ sinh đến 18 tuổi, được bố trí học văn hóa, học nghề, tìm việc làm (nếu không có khả năng tiếp tục học). Nếu các cháu theo học đại học, cao đẳng hoặc trung cấp thì tiếp tục được nuôi dưỡng tại Làng đến khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng hoặc trung cấp.

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang thăm các cháu mồ côi bị khuyết tật đang được nuôi dạy tại Làng Hoa Phượng

Trong không khí xúc động, đồng chí Bí thư Thành ủy ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Làng Hoa Phượng, không những chăm nuôi cho các cháu có cuộc sống đầy đủ mà còn đảm bảo cho các cháu được học hành. Cụ thể hiện có 34 cháu đang học các cấp học: 3 cháu học mẫu giáo, 11 cháu học tiểu học, 9 cháu học THCS, 7 cháu học THPT, 2 cháu học tại trường khiếm thính và 2 cháu theo học tại Đại học Hải Phòng.

Năm học 2020-2021 vừa qua có 84,6% trẻ đạt học sinh khá giỏi, 100% xếp loại đạo đức tốt. 100% trẻ em của Làng được khám sức khỏe định kỳ hàng năm; được cấp thẻ BHYT dành cho đối tượng bảo trợ xã hội; được khám và chữa bệnh kịp thời.

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang chia quà cho các cháu tại Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng

Bên cạnh đó, Làng còn tổ chức các Câu lạc bộ cho các cháu tham gia như: Câu lạc bộ thể dục thể thao, văn nghệ, đọc sách, cờ vua, tiếng Anh, tổ chức cho các cháu tham gia các khóa học kỹ năng sống nhằm giúp các cháu được phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

Nhân dịp này. đồng chí Bí thư Thành ủy chúc tập thể cán bộ, viên chức, người lao động và các cháu trong Làng Hoa Phượng có nhiều sức khỏe; đồng thời động viên các cháu tiếp tục nỗ lực cố gắng, học tập thật tốt để tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích