Biến động thị trường thực phẩm do bão số 1

06:24 29/07/2016

 

Các quầy rau xanh trong siêu thị cũng được mua hết
Các quầy rau xanh trong siêu thị cũng được mua hết

Do ảnh hưởng của cơn bão số 1, thị trường thực phẩm thành phố biến động mạnh, hầu hết các mặt hàng thịt, thủy sản, đặc biệt là rau xanh đều tăng giá, nguồn hàng khan hiếm.

Khảo sát tại một số chợ nội thành cho thấy, tình trạng chung là thưa vắng hoạt động của các quầy hàng, kể cả trong chợ lẫn ngoài đường hè, số lượng các quầy bán thịt giết mổ sẵn chỉ bằng 1/4 so với ngày thường, giá thịt tăng bình quân 10%. Tương tự hàng thủy sản gần như không có sản phẩm nuôi nước ngọt, chỉ có một số loại cá tạp được đánh bắt rong khi mưa, còn lại cơ bản là tôm cá biển đông lạnh, nhiều nhất là mực, cá nục, cá thu các loại, giá thủy sản cũng tăng bình quân 15%.

Tuy nhiên, tăng mạnh nhất vẫn là các loại rau xanh với mức tăng bình quân gấp đôi so với ngày thường, chẳng hạn như rau dền - cải từ 8 nghìn đồng đến 10 nghìn đồng/bó, rau muống từ 12 nghìn đến 15 nghìn đồng/bó… Nguồn cung rau cũng đạt tỷ lệ rất thấp, phần lớn là các loại củ quả nhập từ nơi khác được tích trữ sẵn như bí đao, bắp cải, dưa chuột, cà chua, khoai tây… Tại các siêu thị, quầy rau xanh cũng được mua vét do tiểu thương chuyển ra bán ở thị trường truyền thống.

Theo thông tin từ một số địa phương cung cấp thực phẩm tươi sống chính cho thành phố như Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, An Lão, An Dương, Kiến Thụy…, vì lượng mưa trong cơn bão số 1 quá lớn đã làm hư nát và vùi lấp hầu hết diện tích rau xen canh, đồng thời gây úng lụt các đầm ao nuôi trồng thủy sản, ảnh hưởng nặng nề đến nguồn cung. Mặt khác, lượng hàng hóa cung cấp cho nội thành cũng chủ yếu được thực hiện vào ban đêm, đúng thời điểm bão số 1 đổ bộ nên lưu thông cơ bản bị tê liệt. Tuy nhiên theo kinh nghiệm từ những đợt trước thì quá trình biến động này cũng chỉ là cục bộ.

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông