Ấn tượng Lễ biểu dương 120 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2019

09:08 02/09/2019

Tối 1-9, Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu thành phố Hải Phòng năm 2019 đã diễn ra trang trọng, ấn tượng tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Danh nhân văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm. Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Các đại biểu dự Lễ biểu dương HSSV tiêu biểu thành phố Hải Phòng năm 2019

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Cao Xuân Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố; Bùi Quang Huy, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện Trung ương Đoàn TNCS HCM, Bộ Giáo dục và đào tạo, các nhà trường, phụ huynh và 120 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2019.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa và Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao thưởng các HS, SV tiêu biểu

120 học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu được thành phổ biểu dương, khen thưởng năm 2019, gồm: 1 học sinh đoạt giải quốc tế, 63 học sinh đoạt giải quốc gia; 24 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên năm học 2018 - 2019 tại các trường đại học trên địa bàn thành phố và sinh viên là người Hải Phòng tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên năm học 2018 - 2019 tại các trường đại học/học viện trong cả nước; 32 học sinh có điểm thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019 đạt từ 27 điểm trở lên (theo tổ hợp 3 môn để xét tuyển đại học) và đỗ vào trường đại học/học viện đúng tổ hợp môn được xét.

Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Cao Xuân Liên và Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao thưởng các HSSV tiêu biểu

Ghi nhận những thành tích đáng tự hào của các học sinh, sinh viên tiêu biểu, Chủ tịch UBND thành phố quyết định tặng Bằng khen, đồng thời trích ngân sách 1 tỷ 200 triệu đồng để khen thưởng 120 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2019

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đã phát biểu ghi nhận những kết quả học tập đáng tự hào của học sinh, sinh viên thành phố Cảng trong năm học vừa qua, đặc biệt là thành tích của 120 học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu. 

Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Cao Xuân Liên và Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đình Chuyến trao thưởng các HSSV tiêu biểu

Đồng chí nhấn mạnh, Hải Phòng từ lâu đời đã là vùng đất có truyền thống hiếu học và học giỏi. Truyền thống đó đã được các thế hệ người dân Hải Phòng gìn giữ và phát huy trong suốt chiều dài lịch sử. Trong những năm qua, thành phố đã có nhiều chính sách để phát triển giáo dục và đào tạo, trong đó có chính sách khuyến học, khuyến tài; đầu tư cơ sở vật chất; củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên các cấp; các chế độ khen thưởng cho học sinh giỏi, giáo viên giỏi…

Từ khi có Nghị quyết của HĐND thành phố về cơ chế chính sách trong phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi; tuyển chọn, sử dụng, đãi ngộ đội ngũ giáo viên giỏi trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, thành phố Hải Phòng được ban hành vào tháng 7-2018, thành phố đã thưởng cho học sinh đoạt giải, giáo viên có học sinh đoạt giải với tổng số tiền 8,4 tỉ đồng.

Em Nguyễn Thuận Hưng, Huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế năm 2019 phát biểu cảm ơn 

Năm học 2018-2019, ngành giáo dục và đào tạo thành phố giữ vững vị trí tốp đầu các tỉnh, thành phố về công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia với 72/111 học sinh tham gia đoạt giải, xếp thứ 6 toàn quốc; 12 dự án đoạt giải trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia 2019; có 1 dự án dự thi Khoa học kỹ thuật quốc tế tại Mỹ.

Đặc biệt, với kết quả có 1 học sinh đoạt Huy chương Vàng Toán học quốc tế 2019, Hải Phòng đang là địa phương duy nhất trên cả nước 23 năm có học sinh đoạt giải quốc tế.

Ban Giám đốc Sở GD-ĐT, Ban Thường vụ Thành Đoàn Hải Phòng, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Bảo tham gia chương trình dâng hương tại các điểm di tích 

Để thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những yêu cầu bức thiết, trở thành một trong những nhiệm vụ chiến lược trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố.

Đồng chí đề nghị ngành giáo dục và đào tạo đẩy mạnh việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, tiếp tục quan tâm, chăm lo công tác phát hiện và bồi dưỡng nhân tài; các ngành, các cấp, các tổ chức, doanh nghiệp cùng với thành phố có sự đãi ngộ, thu hút và sử dụng những người tài, tạo môi trường tốt để người tài có điều kiện tốt nhất, cống hiến nhiều nhất cho thành phố và đất nước.

120 học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu tham gia chương trình dâng hương tại các di tích chiều 1-9

Lễ biểu dương năm nay diễn ra trong thời điểm Ban Thường vụ Thành ủy đã thông qua chủ trương miễn học phí cho bậc mầm non, THCS từ năm 2020, miễn học phí cho bậc THPT từ năm 2021. Hiện, Sở Giáo dục và Đào tạo đang xây dựng Đề án để trình HĐND thành phố thông qua vào kỳ họp cuối năm 2019 - Phó Chủ tịch Lê Khắc Nam thông tin tại Lễ biểu dương. “Việc miễn học phí sẽ giảm bớt gánh nặng kinh tế trên vai các bậc phụ huynh, thêm cơ hội để các học sinh nghèo cũng được đến trường, là một chủ trương lớn về công tác đảm bảo an sinh xã hội, khuyến học khuyến tài trên địa bàn thành phố”, Phó Chủ tịch nêu rõ.

Phó Chủ tịch tin tưởng, với truyền thống hiếu học, với phẩm chất tốt đẹp của người Hải Phòng và sự quan tâm,chăm lo của thành phố, thành phố Hải Phòng sẽ ngày càng có nhiều học sinh xuất sắc, nhiều học sinh đoạt giải cao trong các cuộc thi khu vực và quốc tế, làm rạng danh cho thành phố.

Nhân dịp này, 120 học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu được nhận Bằng khen của UBND thành phố và phần thưởng 10 triệu đồng/1 em.

* Trước đó, chiều 1-9, các học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu tham gia chương trình dâng hương tại tượng đài Nữ tướng Lê Chân (quận Hồng Bàng), Nhà tưởng niệm lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh (huyện An Dương), tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận Kiến An), dâng hương, báo công tại đền thờ Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Đền thờ Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Vĩnh Bảo).

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông