Biểu dương các hộ dân phường Sở Dầu (Hồng Bàng) đã bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án Nam cầu Bính

16:58 24/12/2019

Chiều 24-12, đồng chí Nguyễn Xuân Bình- Phó chủ tịch Thường trực UBND TP kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông Nam cầu Bính.

Báo cáo của Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, tính đến ngày 23-12-2019 , các địa phương đã bàn giao mặt bằng với diện tích 110.3 76, 66 m2 /116. 684,20 m2 (đạt 95,0%).

Từ ngày khởi công đến nay, nhà thầu đã thi công các hạng mục hầm chui, cầu vượt các nhánh với tổng khối lượng lũy kế đạt khoảng 75 % khối lượng công việc.

Tại buổi làm việc, đại diện chủ đầu kiến nghị quận Hồng Bàng, huyện An Dương tiếp tục quan tâm công tác GPMB, giải quyết dứt điểm các kiến nghị của các hộ dân, tổ chức; phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ để sớm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công.

Đề nghị Sở Tài chính quan tâm chuyển nguồn vay 150 tỷ đồng cho dự án để chi trả tiền GPMB và thanh toán khối lượng cho nhà thầu thi công.  

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình- Phó chủ tịch Thường trực UBND TP biều dương các hộ dân phường Sở Dầu (Hồng Bàng) đã bàn giao đất thực hiện dự án
Đồng chí Nguyễn Xuân Bình- Phó chủ tịch Thường trực UBND TP biều dương các hộ dân phường Sở Dầu (Hồng Bàng) đã bàn giao đất thực hiện dự án

Kiểm tra tại công trường, đồng chí Nguyễn Xuân Bình- Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP ghi nhận và đánh giá cao Ban Quản lý dự án, các nhà thầu thời gian vừa qua đã rất tích cực triển khai thi công, đến nay khối lượng công việc cơ bản đảm bảo tiến độ đề ra, các vấn đề về môi trường, an toàn lao động, trật tự, an toàn giao thông tại khu vực thi công dự án được đảm bảo.

Các cơ quan chức năng của thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị của Bộ Giao thông-  Vận tải để giải quyết các vấn đề liên quan, bảo đảm quy trình.

Đồng chí cũng biểu dương quận Hồng Bàng và huyện An Dương đã có nhiều nỗ lực trong công tác GPMB, đặc biệt ghi nhận các hộ dân ở phường Sở Dầu (quận Hồng Bàng) đã đồng tình ủng hộ và sớm bàn giao đất để phục vụ dự án.

Tuy nhiên trước yêu cầu về tiến độ thực hiện dự án, một số vấn đề tồn tại liên quan đến công tác GPMB cần phải được các địa phương tập trung chỉ đạo khắc phục ngay.

Đến thời điểm này, tiến độ thi công dự án đạt khoảng 75 %
Đến thời điểm này, tiến độ thi công dự án đạt khoảng 75 %

Phó Chủ tịch yêu cầu quận Hồng Bàng tiếp tục đẩy nhanh các quy trình để sớm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu; huyện An Dương rà soát lại các chế độ chính sách đã áp dụng trong công tác đền bù, hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân, đối với các trường hợp đã áp dụng đầy đủ cơ chế chính sách theo quy định pháp luật nhưng không chấp hành bàn giao mặt bằng thì khẩn trương áp dụng các biện pháp, trình tự theo quy định để thu hồi đất.

Về phía các nhà thầu thi công cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương để có mặt bằng đến đâu thì tập trung thi công đến đó.  

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình- Phó Chủ tịch Thường trực  UBND TP cũng lưu ý, thời điểm này Tết Nguyên đán đang cận kề do đó  lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua nút này là rất lớn, vì vậy Ban quản lý dự án cùng với các nhà thầu phải làm tốt công tác vệ sinh môi trường, sớm hoàn trả mặt bằng để người dân lưu thông qua khu vực này được an toàn và thuận tiện.

Nhà thầu đẩy nhanh thi công, đảm bảo tiến độ đề ra
Nhà thầu đẩy nhanh thi công, đảm bảo tiến độ đề ra

Liên quan đến vốn phục vụ dự án, Phó Chủ tịch Thường trực giao các Sở, ngành liên quan căn cứ vào chủ trương chung của thành phố cũng như tiến độ thực hiện công trình để giải quyết cho dự án, trường hợp vượt thẩm quyền phải sớm báo cáo UBND TP.

 Dự án Nút giao Nam cầu Bính do Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 1.482,618 tỷ đồng, đây là công trình giao thông cấp II.

Dự án gồm các hạng mục chính: cầu vượt trực thông theo hướng cầu Bính, đường vành đai 2 và hầm chui theo hướng đường Bạch Đằng- Hồng Bàng sẽ có giao cắt khác mức với tuyến đường sắt Hà Nội- Hải Phòng tại km98 +090 (cầu vượt), km 98 +250 (hầm chui) và duy trì giao cắt cùng mức hiện nay tại km98 ­+250 để phục vụ các phương tiện từ đường Hồng Bàng sang đường Hùng Vương đi về trung tâm TP. Hải Phòng và ngược lại.

TRUNG KIÊN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông