Biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy

17:25 08/04/2024

Chiều 8-4, Công an thành phố tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến và công nhận các mô hình phòng cháy, chữa cháy năm 2023; triển khai nhiệm vụ xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP; đại diện các ban Thành ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.

Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Giám đốc CATP trao giấy chứng nhận mô hình “Tổ dân phố an toàn PCCC” cho các đơn vị, địa phương.

Trong những năm qua, công tác PCCC và CNCH đã được cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố quan tâm, thực hiện nghiêm túc, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân viên, người lao động và người dân về công tác PCCC, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ xảy ra. Một số sự cố cháy xảy ra đã được quần chúng nhân dân kịp thời phát hiện và tổ chức chữa cháy kịp thời không để xảy ra cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng.

Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Giám đốc CATP trao giấy chứng nhận mô hình “Tổ dân phố an toàn PCCC” cho các đơn vị, địa phương.

Theo báo cáo, trong năm 2023, Giám đốc CATP đã xét công nhận 117 đơn vị điển hình tiên tiến về PCCC. Thông qua việc xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến về PCCC đã giúp mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mỗi nhà dân thực hiện tốt hơn công tác phòng cháy chữa cháy theo phương châm “4 tại chỗ”, qua đó chính quyền và người dân chủ động hơn trong công tác phòng cháy chữa cháy, nâng cao và phát huy được ý thức trách nhiệm cũng như hiệu quả trong việc chữa cháy ban đầu.

Nhiều mô hình, biện pháp thiết thực đã có những hiệu ứng tích cực, có sức lan tỏa tới các cấp, ngành, đoàn thể cùng chung tay tay vào cuộc tham gia, từ đó xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tiên tiến phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của lực lượng PCCC cơ sở trong đảm bảo an toàn phòng cháy.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào PCCC được biểu dương, khen thưởng

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Giám đốc CATP biểu dương các đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân PCCC năm 2023. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Đề án “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và kiến thức, kĩ năng về PCCC và CNCH đáp ứng yêu cầu tình hình mới”, đưa nội dung kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH vào giảng dạy cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục; tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy; chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể, các cơ quan, tổ chức, cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy.

Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng chí đề nghị lực lượng Công an thành phố tiếp tục chủ động làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng phong trào toàn dân tham gia PCCC với các tiêu chí cụ thể để dễ thực hiện và đạt hiệu quả cao; thực hiện tốt quy chế, chương trình phối hợp, đảm bảo phối hợp hiệp đồng, hiệu quả giữa Công an thành phố Hải Phòng và các ban, ngành, đoàn thể và các lực lượng khác trong hoạt động PCCC và CNCH.

Tại hội nghị, Giám đốc Công an thành phố đã biểu dương, trao giấy chứng nhận cho các đơn vị điển hình tiên tiến về PCCC năm 2023 và tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông