Biểu dương lực lượng y tế tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

18:29 18/10/2021

Chiều 18-10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 gặp mặt trực tuyến với đại diện lực lượng y tế tuyến đầu tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch. Cùng dự cuộc gặp mặt tại điểm cầu Chính Phủ có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Vũ Đức Đam, Phó thủ tướng Chính phủ. Dự tại điểm cầu Hải Phòng có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố; Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu thành phố Hải Phòng

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Y tế, các thầy thuốc, y bác sĩ, nhân viên, cán bộ y tế với tinh thần tình nguyện xung phong, sẵn sàng lên đường để hỗ trợ cho các địa phương chống dịch.

Những cố gắng, nỗ lực, đóng góp, hy sinh của lực lượng tuyến đầu đã mang thành công bước đầu, dịch bệnh được khống chế tại tâm dịch và được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc.

Cũng tại cuộc gặp mặt, đại diện lực lượng tuyến đầu các tỉnh thành phố trong cả nước cùng ôn lại những ngày cam go trong cuộc chiến với dịch bệnh.

Đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế tham gia chống dịch đã nỗ lực gấp nhiều lần so với bình thường, làm việc dài ngày trong môi trường lây nhiễm và căng thẳng.

Nhưng những khó khăn đó đều không cản trở được tinh thần của người thầy thuốc với phương châm “coi sức khỏe và tính mạng của con người là trên hết”. 

Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19 lần thứ 4, góp phần bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương và bày tỏ sự xúc động, chia sẻ những mất mát hy sinh của đội ngũ y bác sỹ tuyến đầu, nhất là từ đợt bùng phát dịch lần thứ 4 đến nay, biến chủng Delta nguy hiểm lây lan trên diện rộng. 

Thủ tướng mong muốn đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế tiếp tục đóng góp trách nhiệm, tâm huyết, chữa bệnh cứu người trong bất cứ hoàn cảnh nào, thực hiện đúng lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo các Bộ, ngành tích cực nghiên cứu, đề xuất các chính sách hỗ trợ, động viên lực lượng tuyến đầu, khen thưởng kịp thời để tôn vinh những tấm gương điển hình trong cuộc chiến với dịch Covid-19.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính Phủ tặng bằng khen 138 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19 lần thứ 4, góp phần bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích