Bình Liêu nỗ lực trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ em

12:27 03/07/2018

Những năm gần đây, Bình Liêu đã nỗ lực thực hiện tốt công tác truyền thông, nâng cao năng lực về bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Trẻ em Bình Liêu  tham gia các hoạt động hè tại các điểm vui chơi, giải trí

Các chính sách trợ giúp trẻ em cũng được quan tâm, đặc biệt đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (HCĐB), trẻ em có nguy cơ rơi vào HCĐB thông qua việc thực hiện chính sách trợ cấp theo nghị định 136 (28 trẻ), trợ cấp đột xuất (2 trẻ); hỗ trợ theo Nghị quyết 222/NQ-HĐND (134 trẻ).

Hàng năm, vào các dịp tết Nguyên đán, huyện đã trích kinh phí tặng quà tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; trong 6 tháng đầu năm 2018 đã hỗ trợ, tặng quà cho cho thiếu nhicó hoàn cảnh khó khăn.

Số trẻ em được hỗ trợ miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập là 2.983 em thuộc hộ nghèo. Số trẻ em được hỗ trợ học phí và chi phí học tập là 1.349 em thuộc hộ cận nghèo.

Cùng với đó, các cơ quan, ban ngành đã tích cực vận động xã hội hóa để chăm sóc, hỗ trợ trẻ em thông qua việc thăm hỏi và tặng quà cho trẻ em nhân ngày lễ, tết với tổng kinh phí: 69.620.000đ.

Công tác phòng chống suy dinh dưỡng được quan tâm đẩy mạnh ở 8/8 xã, thị trấn, thường xuyên tuyên truyền tại các thôn bản cho các bà mẹ nuôi con nhỏ, trẻ em dưới 6 tuổi về khám chữa bệnh miễn phí, tiêm chủng định kỳ, công tác chăm sóc sức khoẻ dinh dưỡng.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích