Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện Tiên Lãng

18:09 31/08/2022

Sáng 30-8, tại UBND xã Đông Hưng (huyện Tiên lãng), Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) thành phố tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến 200 cán bộ, người dân trên địa bàn các xã khu vực biên giới biển của huyện Tiên Lãng gồm: Đông Hưng, Tây Hưng và Vinh Quang.

Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, báo cáo viên Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố thông tin đến cán bộ, người dân những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam năm 2020. Trong đó, báo cáo viên nhấn mạnh đến một số nội dung như: sự cần thiết ban hành Luật Biên phòng Việt Nam; bố cục và nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam gồm 6 chương, 36 điều; Nghị định số 106/2021/NĐ-CP ngày 6-12-2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Biên phòng Việt Nam; đồng thời thông tin tình hình biển, đảo của nước ta hiện nay; công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo của các lực lượng thực thi pháp luật…

Cũng tại hội nghị, báo cáo viên Sở Tư pháp tuyên truyền về Luật An ninh mạng và các văn bản hướng dẫn thi hành. Trong đó tập trung thông tin về mục đích, ý nghĩa ban hành Luật An ninh mạng; nội dung cơ bản của luật và một số quy tắc ứng xử trên môi trường mạng. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ BĐBP phát hàng trăm tờ gấp đến cán bộ, người dân về những nội dung liên quan.

Thông qua hội nghị tuyên truyền giúp nâng cao hiểu biết, kiến thức pháp luật, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, người dân trong công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển, đảo của thành phố.

Đây là một trong những hoạt động triển khai thực hiện Đề án “Phát huy vai trò của lực lượng Quân đội nhân dân tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở” giai đoạn 2021-2027.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông