Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết chuyên đề mới về phát triển Hải Phòng

15:31 26/01/2019

Chiều 24-1, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Ban tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông tổ chức họp báo, thông tin nội dung Nghị quyết số 45-NQ/TW của Bộ Chính trị về “xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Đồng chí Nguyễn Hữu Doãn - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy thông tin về nội dung nghị quyết 45-NQ/TW

Đồng chí Nguyễn Hữu Doãn - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đồng chí Lương Hải Âu – Giám đốc Sở thông tin và truyền thông; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành thành phố và các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố

Theo thông tin họp báo, sau khi tổng kết Nghị quyết 32-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX về “xây dựng và phát triển Hải Phòng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được cũng như phân tích những nguyên nhân hạn chế, đồng thời dự báo tình hình tác động trong bối cảnh mới, ngày 24-1-2019 vừa qua Bộ Chính trị khóa XII đã ban hành Nghị quyết chuyên đề số 45-NQ/TW về “xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quang cảnh buổi họp báo

Nghị quyết 45-NQ/TW gồm 5 quan điểm, các mục tiêu tổng quát và cụ thể, cùng 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng. Trong đó, mục tiêu tổng quát là: “Xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành thành phố đi đầu cả nước trong xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và của cả nước; có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững; kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại kết nối thuận lợi với trong nước và quốc tế bằng cả đường bộ, đường sắt, đường biển, đường hàng không; trọng điểm dịch vụ logistics; trung tâm quốc tế về giáo dục, đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng và phát triển khoa học công nghệ, kinh tế biển; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao ngang tầm với các thành phố tiêu biểu ở châu Á; trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, quốc phòng an ninh được giữ vững”.

Hải Phòng tự tin hướng tới tương lai phát triển bền vững

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Hữu Doãn nêu rõ, việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết chuyên đề mới về Hải Phòng là sự kiện vô cùng ý nghĩa đối với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố Hải Phòng trước thềm xuân mới Kỷ Hợi 2019. Đặc biệt đây là cơ hội lớn, mở ra hướng phát triển đột phá của Hải Phòng trong thời kỳ mới, thời kỳ của hội nhập và phát triển bền vững. Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí, bám sát quan điểm của Bộ Chính trị, đồng hành cùng thành phố, triển khai các hình thức tuyên truyền thiết thực, hiệu quả, để tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, nhanh chóng đưa Nghị quyết 45-NQ/TW vào cuộc sống.

                                                                                      LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích