Bộ CHQS TP diễn tập phòng cháy chữa cháy

16:30 12/11/2015

Thực hiện kế hoạch của Tư lệnh Quân khu 3 về việc thi “Kho xăng dầu cấp chiến thuật Quân khu 3 năm 2015”, ngày 6-11, Bộ CHQS thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị hiệp đồng với lực lượng phòng cháy chữa cháy số 1 tổ chức diễn tập các phương án phòng cháy chữa cháy tại khu vực Kho xăng dầu Bộ CHQS TP.

Tình huống giả định là cháy tại khu cấp phát xăng dầu và khu vực bể chứa. Ngay sau khi phát hiện cháy, tín hiệu báo cháy được phát ra, Bộ CHQS thành phố huy động các cán bộ, chiến sỹ tại kho xăng dầu, Tiểu đoàn tăng thiết giáp 34, Trung đoàn 836 và Đại đội 20 sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ tiến hành dập lửa và di chuyển nhanh các phương tiện khỏi khu vực cháy, đồng thời điện báo cho lực lượng phòng cháy chữa cháy.

Ngay sau đó, các xe chuyên dụng của lực lượng PCCC thành phố kịp thời có mặt phối hợp với cán bộ, chiến sỹ dập tắt các đám cháy, không để cháy lan ra khu vực xung quanh. Cùng với đó, lực lượng quân y tiến hành sơ cấp cứu và những người bị thương đi cấp cứu.

Nội dung thực hành diễn tập phòng cháy chữa cháy là một trong 4 nội dung của hội thi Kho xăng dầu “chính quy, an toàn, tiết kiệm” của Quân khu 3 góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS thành phố trong công tác phòng chống cháy nổ, vận dụng tốt phương châm 4 tại chỗ nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của đơn vị, địa phương.

Tống Trọng


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích