Bộ Công an: Giao ban công tác Đảng và công tác chính trị, tư tưởng Qúy 1 năm 2019 – Khu vực phía Bắc

21:11 13/03/2019

Chiều ngày 13-3, tại Công an tỉnh Nghệ An, Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị (X03) - Bộ Công an tổ chức hội nghị giao ban công tác Đảng, công tác chính trị trong CAND Qúy 1 năm 2019. Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng X03 – Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Cùng dự có Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An; Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc phụ trách CATP Hải Phòng; đại diện lãnh đạo Công an các tỉnh, thành phố khu vực phíaBắc, các học viện, trường CAND, đại diện Ban biên tập các báo, truyền hình CAND.

Qúy 1 năm 2019, công tác Đảng và công tác chính trị trong CAND đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ

Trong Qúy 1 năm 2019, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ, hướng dẫn trực tiếp của Cục X03 – Bộ Công an, công tác Đảng và công tác chính trị trong CAND đạt được nhiều kết quả tích cực; các nhiệm vụ được triển khai cơ bản đúng tiến độ theo chương trình đề ra.

Cấp ủy, chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường chỉ đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiện toàn, củng cố tổ chức Đảng các cấp, nhất là cấp cơ sở, theo mô hình, tổ chức mới; nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên, người đứng đầu các đơn vị, đã thể hiện được vai trò gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng đã được tăng cường, trong đó đã triển khai kịp thời, có hiệu quả việc phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các chuyên đề học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Qua đó đã nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử của CBCS Công an, được nhân dân đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao. Công tác kiểm tra, chấn chỉnh lễ tiết tác phong, ý thức chấp hành Điều lệnh CAND được tăng cường. Công tác thi đua – khen thưởng tiếp tục được đổi mới, kịp thời phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt – việc tốt.

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An phát biểu chào mừng hội nghị 

Trong Qúy 1, tuyệt đại bộ phận cán bộ, đảng viên, CBCS giữ vững lập trường tư tưởng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; chủ động, trách nhiệm với công việc; chấp hành nghiêm kỷ luật, điều lệnh, sự phân công của tổ chức; đồng thuận, nhất trí cao với việc đổi mới, sắp xếp tổ chức lực lượng CAND theo tinh thần Nghị quyết số 22-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị định số 01 của Chính phủ.

Bước sang Qúy 2, Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị đề ra 11 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tiếp tục tổ chức quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Đảng ủy CATW, trọng tâm là quán triệt Nghị quyết TW 9 (khóa XII), Nghị quyết TW 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết số 22 của Bộ Chính trị và các nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an về nhiệm vụ công tác công an năm 2019…

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc phụ trách CATP Hải Phòng phát biểu tham luận hội nghị 

Phát biểu tham luận tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc phụ trách CATP Hải Phòng cho biết, Qúy 1 năm 2019, 5 khối đơn vị trực thuộc CATP đã tổ chức xong hội nghị giao ban công tác XDLL, trong đó có công tác Đảng, công tác chính trị.

Nhìn chung, Công an các đơn vị, địa phương thuộc CATP Hải Phòng đã thực hiện tốt công tác Đảng, công tác chính trị tại đơn vị mình, CBCS lực lượng Công an Hải Phòng đều có tư tưởng chính trị vững vàng, yên tâm công tác, chấp hành nghiêm các quy định của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an.

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng cũng nêu một số khó khăn, vướng mắc từ cơ sở trong quá trình thực hiện Đề án 106 của Bộ liên quan đến một số nội dung trong công tác Đảng, công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Từ đó, Đại tá Nguyễn Quốc Hùng thay mặt CATP Hải Phòng đề xuất 5 kiến nghị, trong đó đề nghị Đảng ủy CATW chỉ đạo triển khai phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu đảng viên thống nhất trong lực lượng CAND; ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể đảng viên trong CAND sinh hoạt tại nơi cư trú và đề nghị Đảng ủy CATW sớm tham mưu với Bộ Chính trị ban hành quy định mới về tổ chức Đảng trong CAND.

THẾ KHOA

 

 

Khoa_2135: Quang cảnh hội nghị

Khoa_2155: Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc phụ trách CATP Hải Phòng phát biểu tham luận hội nghị

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông