Bộ Công an kiểm tra công tác 6 tháng đầu năm 2020 tại Công an Quảng Ninh

16:59 21/06/2020

Sáng 15-6, tại TP Hạ Long, Đoàn công tác Bộ Công an đã kiểm tra tình hình công tác 6 tháng đầu năm 2020 tại Công an tỉnh Quảng Ninh.

Đại tá Nguyễn Ngọc Lâm, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra

Theo báo cáo của Công an tỉnh Quảng Ninh, 6 tháng đầu năm 2020, trong bối cảnh chịu tác động mạnh của dịch Covid-19, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bám sát và triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, có sự chủ động quyết liệt trong công tác điều hành, bám sát cơ sở, phát huy vai trò nòng cốt, tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT, triển khai đồng bộ các biện pháp giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội gắn với phòng, chống dịch Covid-19, nhiều chỉ tiêu công tác vẫn đảm bảo tiến độ hoặc đạt cao so với Bộ giao.

Toàn tỉnh ghi nhận xảy ra 255 vụ phạm pháp hình sự, giảm 15/% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó trọng án giảm 45,4%. Tội phạm hoạt động theo băng, nhóm, liên quan đến tín dụng “đen”, bảo kê, đòi nợ thuê, tội phạm sử dụng vũ khí “nóng” được kiềm chế, giảm về số lượng và tính chất, số vụ giết người do nguyên nhân xã hội giảm sâu so với cùng kỳ năm 2019.

Số vụ mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy qua biên giới giảm rõ rệt. Nguyên nhân chủ yếu do cả 2 bên đều siết chặt quản lý tuyến biên giới và hoạt động xuất nhập cảnh để phòng chống dịch. Tuy nhiên, với đặc thù địa bàn nên tình hình tội phạm ma túy qua biên giới vẫn tiềm ẩn phức tạp.

Tai nạn giao thông giảm sâu trên cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2019. Tình trạng vận chuyển, buôn bán, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép tiếp tục được kiểm soát, ngăn chặn hiệu quả, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Công an tỉnh đã chỉ đạo, đôn đốc Công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện phong trào thi đua Vì ANTQ năm 2020. Đã quán triệt, cụ thể hóa nội dung công tác trọng tâm năm 2020 của Bộ Công an và chủ đề công tác năm của tỉnh Quảng Ninh thành 9 nhiệm vụ trọng tâm và 3 giải pháp trọng tâm “đột phá”.

Mặc dù chịu tác động trực tiếp của dịch Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội song kết quả, tiến độ các mặt công tác vẫn được đảm bảo. Đến nay, trong tổng số 85 chỉ tiêu công tác năm 2020, có 47 chỉ tiêu đạt và vượt cao, 17 chỉ tiêu đạt trên 50%.

Tại buổi kiểm tra, đại diện một số đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương đã báo cáo làm rõ thêm các mặt công tác đảm bảo ANTT trong 6 tháng đầu năm 2020 của đơn vị mình, đồng thời đưa ra những kiến nghị, đề xuất với đoàn kiểm tra.

Qua báo cáo và các ý kiến tham gia, đại diện Đoàn kiểm tra kết luận, nhờ nỗ lực của Công an tỉnh Quảng Ninh, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đã được giữ vững, các chỉ tiêu công tác đều đạt so với yêu cầu đề ra.

Công an Quảng Ninh đã tham mưu, nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, trên cơ sở đó đã triển khai tốt các mặc công tác của Công an Quảng Ninh, đặc biệt đã kiềm chế và kéo giảm tình hình tội phạm.

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại hạn chế và gợi ý những biện pháp cụ thể nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả các mặt công tác Công an từ nay đến cuối năm 2020…

NGUYỄN KHÁNH 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông