Bộ Công an tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến 2 đạo luật về xuất nhập cảnh, quản lý cư trú đối với người nước ngoài

17:46 03/07/2020

Sáng 3-7, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phố biến Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Trung tướng Lương Tam Quang – Thứ trưởng Bộ Công an dự và chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu CATP Hải Phòng có Đại tá Đào Quang Trường – Phó Giám đốc CATP; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành thành phố liên quan; lãnh đạo, chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương thuộc CATP.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu CATP Hải Phòng

Phát biểu khai mạc hội nghị, Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác triển khai thi hành 2 đạo luật đối với lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh, quản lý cư trú đối với người nước ngoài tại Việt Nam. Đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu các nội dung đã quán triệt để phục vụ công tác triển khai thi hành 2 đạo luật tại cơ quan, đơn vị, địa phương thật hiệu quả.

Tại hội nghị, các đại biểu được lãnh đạo Cục Quản lý xuất, nhập cảnh – Bộ Công an phổ biến, quán triệt các nội dung cơ bản cũng như các điểm mới của Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Trong đó, báo cáo viên nhấn mạnh đến các điểm mới trong 2 văn bản luật liên quan như thủ tục cấp mới, đổi hộ chiếu, quy định về quản lý cư trú đối với người nước ngoài tại Việt Nam; quyền và nghĩa vụ của công dân trong lĩnh vực xuất nhập cảnh; giới thiệu nội dung cơ bản các nghị định, thông tư và các văn bản quy định hướng dẫn chi tiết thi hành 2 đạo luật này...

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích