Bộ Công an tổng kết, trao giải Cuộc thi báo chí với chủ đề “Vì An ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”, giai đoạn 2019 – 2020

16:04 09/11/2020

* Báo An ninh Hải Phòng đoạt giải Tập thể xuất sắc; 2 tác giả: Ngọc Phúc – Lê Minh Thắng  đoạt giải khuyến khích cuộc thi.

Chiều ngày 9-11, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi giải báo chí với chủ đề “Vì An ninh Tổ quốc và vì bình yên cuộc sống”, giai đoạn 2019 – 2020. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chủ trì buổi lễ. Cùng dự có Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báoViệt Nam, đồng Trưởng Ban tổ chức cuộc thi; Đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông; Đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin & Truyền thông; Lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài lực lượng CAND; Các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

 Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TW Lê Mạnh Hùng và Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo trao giải Tập thể xuất sắc (trong đó có Báo An ninh Hải Phòng)

 Đại tá Phạm Quang Khải, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Tổng Biên tập Báo Công an nhân dân trao giải Khuyến khích cuộc thi (trong đó có đại diện Báo An ninh Hải Phòng)

Cuộc thi báo chí với chủ đề “Vì An ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” là sự kiện quan trọng, thiết thực kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ (19/8). Sau hơn 1 năm Bộ Công an phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tác giả chuyên nghiệp trong và ngoài lực lượng CAND trên mọi miền đất nước. Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 535 tác phẩm, bao gồm 300 tác phẩm báo in, 156 tác phẩm truyền hình, 41 tác phẩm báo điện tử, đã được đăng tải, phát sóng trên các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

 Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đoạt giải

Theo Ban tổ chức cuộc thi, các tác phẩm tham gia cuộc thi đã phản ánh đậm nét, chân thực, phong phú và đa dạng về đề tài ANTT và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Nội dung các tác phẩm đã tập trung phân tích, làm rõ về sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đối với lực lượng CAND, về bản chất cao đẹp của CBCS Công an nhân dân  trong công tác, chiến đấu và XDLL; về sự đóng góp tích cực và mối quan hệ mật thiết của các ngành, tổ chức và nhân dân đối với lực lượng CAND trên mặt trận bảo vệ ANTT. Nhiều tác phẩm nêu bật các gương điển hình tiên tiến, mô hình mới, cách làm hay trong công tác bảo vệ ANTT và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Nhận định của Ban giám khảo, chất lượng, hiệu quả của các tác phẩm cho thấy các tác giả đã dày công suy nghĩ, phát hiện nhân tố mới; thể hiện khá sinh động, hấp dẫn về công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, XDLL Công an nhân dân. Cuộc thi cũng đã tạo được không khí sôi nổi, hào hứng cho những người cầm bút chuyên nghiệp và không chuyên, đi sâu tìm hiểu, khám phá và thể hiện thành công các tác phẩm báo chí xuất sắc đối với mảng đề tài quan trọng và hấp dẫn này.

Qua chấm vòng sơ khảo, Ban giám khảo đã lựa chọn được 67 tác phẩm vào chung khảo và thống nhất trao giải cho 44 tác phẩm, trong đó có 4 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba và 20 giải khuyến khích. Tác phẩm: “Công an thành phố Hải Phòng – Những ngày căng mình chống dịch” (3 kỳ) của các tác giả: Ngọc Phúc – Lê Minh Thắng (Báo An ninh Hải Phòng) được trao giải Khuyến khích. Cuộc thi cũng đã trao 5 giải Tập thể xuất sắc, trong đó có Báo An ninh Hải Phòng. 

Là đơn vị báo chí trong lực lượng CAND, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Báo An ninh Hải Phòng đã tham mưu Đảng ủy, Giám đốc CATP tổ chức triển khai cuộc thi trong toàn lực lượng Công an thành phố. 100% công an các đơn vị, địa phương thuộc CATP Hải Phòng có tác phẩm tham gia cuộc thi. Báo An ninh Hải Phòng đưa tin, phản ánh kịp thời hoạt động phát động cuộc thi, công bố thể lệ cuộc thi, chỉ đạo phóng viên viết bài tham gia cuộc thi; tham mưu Giám đốc CATP chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị tích cực gửi bài tham gia cuộc thi, đóng góp vào thành công chung của cuộc thi.

 Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi lễ

 Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi lễ 

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi và Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, đồng Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chúc mừng các tập thể tác giả, nhóm tác giả đoạt giải; nhấn mạnh đến ý nghĩa chính trị, tầm quan trọng của cuộc thi, điểm lại những kết quả nổi bật về chủ đề “Vì An ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” của cuộc thi, khẳng định sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Công an và Hội Nhà báo Việt Nam về việc tổ chức các cuộc thi báo chí khắc họa hình ảnh cao đẹp của người chiến sỹ CAND; cổ vũ, biểu dương phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đồng thời các đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, Bộ Công và Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên gương người tốt – việc tốt, điển hình tiên tiến trong lực lượng CAND, phát động mạnh mẽ và lan tỏa hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, giữ vững ổn định ANTT, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông