Bỏ của chạy lấy người

09:54 05/10/2018

Không công ăn, việc làm ổn định, để có tiền chi tiêu cá nhân, Bùi Việt Hoàng, sinh 1994, ở thôn Nguyệt Ánh, xã Thái Sơn, huyện An Lão đã nghĩ ra kế, đột nhập vào Bệnh viện, rình mò sơ hở của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân để ra tay.

Nghĩ là làm, 11h ngày 28-8-2017, Hoàng phóng xe máy, BKS: 16S5-2746 từ nhà đến Bệnh viện Trẻ em. Đến nơi, hắn gửi xe ở ngoài cổng rồi đi bộ vào trong Bệnh viện. Đang lang thang nhòm ngó khắp nơi, đi đến trước cửa phòng số 8, Khoa Tiêu hóa, tầng 1 của Bệnh viện, Hoàng phát hiện trong phòng có vợ chồng chị Nguyễn Thị Minh Thúy, ở xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên và con đang nằm ngủ trưa.

Trên đầu giường, vợ chồng chị Thúy có để 1 chiếc túi xách và 3 chiếc ĐTDĐ. Nhẹ nhàng, hắn mở cửa lẻn vào trong phòng lấy chiếc túi xách và 1 chiếc ĐTDĐ Redmi Note3.

Khi hắn vừa ra đến cửa thì chị Thúy tỉnh dậy phát hiện, hô hoán. Biết bị lộ, Hoàng hoảng sợ bỏ chạy. Để thoát thân, vừa chạy hắn vừa vứt lại chiếc túi và chiếc ĐTDĐ vừa trộm được trước cửa phòng.

Nhưng xui cho hắn, khi vừa chạy ra đến đường Trường Chinh, phường Lãm Hà, Kiến An thì bị quần chúng nhân dân bắt giữ, đưa đến Công an phường Lãm Hà lập biên bản.

Theo kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng Hình sự quận Kiến An, chiếc ĐTDĐ mà Hoàng trộm của chị Thúy có giá 1,6 triệu đồng, chiếc túi có giá 150.000 đồng, trong túi chị Thúy có để 515.000 đồng tiền mặt. Tổng giá trị tài sản Hoàng trộm cắp của chị Thúy là 2,265 triệu đồng.

Tại cơ quan chức năng, với những bằng chứng không thể chối cãi, Hoàng đã ngoan ngoãn cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Vừa qua, khi đưa vụ án ra xét xử, Tòa án Nhân dân quận Kiến An đã tuyên phạt Bùi Việt Hoàng 15 tháng tù giam vì tội trộm cắp tài sản.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông