Bộ đội Hải quân sẵn sàng cho ngày bầu cử

17:04 20/05/2016

 

Kiểm tra trước ngày bầu cử ở điểm bầu cử Lữ đoàn 126 Hải quân tại Thủy Nguyên
Kiểm tra trước ngày bầu cử ở điểm bầu cử Lữ đoàn 126 Hải quân tại Thủy Nguyên

Để ngày 22-5 thực sự trở thành ngày hội, những ngày qua, cả hệ thống chính trị từ quân chủng đến các đơn vị Hải quân đã chủ động vào cuộc tích cực bám sát chức năng, nhiệm vụ trong triển khai công tác bầu cử.

Càng gần ngày bầu cử, các đơn vị Hải quân đóng quân trên địa bàn thành phố Hải Phòng càng đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, chiến sĩ cũng như nhân dân trên địa bàn đóng quân nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, vai trò và trách nhiệm khi cầm lá phiếu lựa chọn ra những đại biểu có đức, có tài đại diện cho quyền làm chủ của nhân dân.

Theo đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Hải quân đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở các đơn vị, chúng tôi nhận thấy điểm nổi bật rất đáng ghi nhận tại các đơn vị là hoạt động tuyên truyền về bầu cử rất sôi nổi và linh hoạt.

Ngay khi có văn bản hướng dẫn của cấp trên về công tác chuẩn bị bầu cử, Đảng ủy, chỉ huy các đơn vị đã nhanh chóng triển khai thực hiện phù hợp với điều kiện, tình hình của đơn vị mình. Hầu hết các đơn vị đều tiến hành làm 3 đợt: trước, trong và sau bầu cử. Trong đó, trước bầu cử chú trọng tuyên truyền về những điểm mới của luật bầu cử; tiêu chuẩn của ĐBQH, ĐBHĐND các cấp; đồng thời quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ xác định rõ quyền, vai trò, trách nhiệm của mình trong tham gia bầu cử.

Đặc thù của bộ đội Hải quân là công tác rộng khắp các địa bàn ven biển và cả ở ngoài biển, đảo xa xôi nên hình thức tuyên truyền bầu cử không chỉ là tuyên truyền miệng; tuyên truyền trực quan qua hệ thống pa nô, áp phích, băng zôn hoặc qua hệ thống truyền thanh như các địa phương, các lực lượng khác. Nhiều đơn vị đã sáng tạo lồng ghép nội dung về bầu cử trong các buổi sinh hoạt của đơn vị, trong các chương trình văn hóa - văn nghệ, đưa nội dung bầu cử vào tổ học tập 3 người hoặc hỏi - đáp theo nhóm giữa cán bộ với chiến sĩ về các vấn đề liên quan đến bầu cử. Đặc biệt, cơ quan chính trị của Vùng 1 Hải quân đã lựa chọn các nội dung trọng tâm, trọng điểm liên quan đến bầu cử in thành cuốn cẩm nang cầm tay để phát cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, nhờ đó mọi người có thể tranh thủ nghiên cứu vào thời gian thích hợp.

Dịp bầu cử năm nay, quân chủng có đồng chí Chuẩn đô đốc Nguyễn Trọng Bình, Phó tư lệnh tham gia ứng cử ĐBQH tại đơn vị bầu cử số 1 của thành phố Hải Phòng. Những ngày qua, công tác triển khai ứng cử của đồng chí đã được cơ quan chức năng các cấp tiến hành đúng trình tự và tiến độ theo quy định.

Để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp thì một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu chính là vấn đề bảo đảm an ninh. Các đơn vị Hải quân đã tăng cường luyện tập và đề ra phương án sẵn sàng chiến đấu, chấp hành nghiêm các chế độ trực để sẵn sàng đối phó với tình huống có thể xảy ra.

Cùng với việc giáo dục bộ đội nâng cao cảnh giác, phòng chống các âm mưu, thủ đoạn chống phá cuộc bầu cử của các thế lực thù địch, công tác tuần tra, canh gác, bảo đảm an toàn cơ quan, đơn vị, địa bàn đóng quân cũng được đẩy mạnh. Các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương đóng quân, nhất là lực lượng công an tuần tra, rà soát, nắm tình hình chính trị, dư luận để tham mưu, đề xuất với địa phương phòng ngừa, giải quyết kịp thời những vấn đề nổi lên, không để phát sinh các vụ việc phức tạp.

Thông qua công tác dân vận hoặc huấn luyện dã ngoại kết hợp tuyên truyền, vận động nhân dân nhận thức rõ trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của công dân để hăng hái tham gia bầu cử.

Đặc biệt, các đơn vị Hải quân đều bố trí một lượng phương tiện và con người nhất định để sẵn sàng hỗ trợ địa phương trong tiến hành bầu cử, nhất là với những huyện ven biển, các xã đảo.

Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải, Phó chính ủy -Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử Quân chủng Hải quân cho biết: Xác định nhiệm vụ bầu cử là nhiệm vụ chính trị trọng tâm nên mọi cán bộ, chiến sĩ đều nỗ lực hoàn thành công tác chuẩn bị bầu cử một cách nhanh nhất và chu đáo nhất trong điều kiện có thể. Đến hôm nay, bội đội Hải quân đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân tộc.

Sự chủ động chuẩn bị chu đáo và tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, chiến sĩ Hải quân sẽ góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử trên địa bàn Hải Phòng từ đó  lựa chọn những cán bộ đủ đức, đủ tài vào Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Thanh Thủy


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông