Bộ Giao thông vận tải thống nhất, cam kết thực hiện các nội dung cấp bách, kiến nghị về công tác quản lý nhà nước, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và đảm bảo TTATGT trên địa bàn thành phố

17:51 26/09/2019

Chiều 25-9, Đoàn công tác Bộ Giao thông vận tải (GTVT) do đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; Phó chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố về công tác quản lý nhà nước, công tác đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và đảm bảo TTATGT trên địa bàn thành phố Hải Phòng.
Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Trưởng Ban ATGT thành phố; Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố; Phó trưởng Thường trực Ban ATGT thành phố; Bùi Thanh Tùng, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng; lãnh đạo các sở, ngành thành phố.

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố báo cáo về hiện trạng kết cấu hạ tầng giao thông; công tác quản lý nhà nước lĩnh vực ngành; công tác đầu tư phát triển hạ tầng và đảm bảo TTATGT trên địa bàn thành phố từ đầu năm 2019 đến nay.  

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cũng đã nêu các đề xuất, kiến nghị liên quan đến lĩnh vực GTVT trên địa bàn thành phố Hải Phòng thuộc thẩm quyền của TW để Bộ trưởng Bộ GTVT quyết sách, kiến nghị với Chính phủ. Trong đó, Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục đường bộ Việt Nam và đơn vị quản lý khai thác xử lý các điểm đen mất ATGT trên tuyến QL5, QL10, hoàn thiện hệ thống vạch sơn, biển bảo theo đúng quy chuẩn hiện hành.

Bộ GTVT bố trí vốn, huy động vốn cho nâng cấp cải tạo QL37 đã được phê duyệt; nâng cấp, mở rộng tuyến QL17B; xây dựng đầu tư các bến tiếp theo ở Cảng quốc tế Lạch Huyện; xây dựng tuyến đường sắt nối khu vực cảng biển Đình Vũ và Lạch Huyện.

Riêng việc nâng cấp mở rộng QL10 đoạn từ Quán Toan – Bí Chợ, thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh kiến nghị cho phép các địa phương đầu tư bằng nguồn ngân sách địa phương.

Đối với công tác nghiên cứu quy hoạch, UBND thành phố kiến nghị nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch Cảng HK quốc tế Cát Bi và sớm có giải pháp phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đối với các tuyến đường thủy nội địa trên địa bàn thành phố.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá cao đề xuất, kiến nghị của UBND thành phố về công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và bảo đảm TTATGT trên địa bàn thành phố Hải Phòng

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GTVT đánh giá cao vai trò của thành phố Hải Phòng trong lĩnh vực hoạt động GTVT của Miền Bắc và cả nước.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, đồng chí Nguyễn Văn Thể cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã quan tâm, giúp đỡ Bộ triển thực hiện các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông thời gian qua.

Đồng chí mong muốn Thành ủy, HĐND, UBND thành phố tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Bộ GTVT triển khai thực hiện các dự án mới về hạ tầng giao thông, triển khai Nghị quyết số 45-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Cũng tại hội nghị, theo sự điều hành của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, lãnh đạo Tổng cục, cục, vụ trực thuộc đã báo cáo giải trình những vấn đề kiến nghị của UBND thành phố Hải Phòng. Trong đó, Tổng cục đường bộ Việt Nam báo cáo về công tác bảo đảm TTATGT, khắc phục điểm đen trên tuyến QL5 thuộc địa phận Hải Phòng.

Việc nâng cấp QL37 qua Hải Phòng đã báo cáo đưa vào trung hạn 2016-2020, tuy nhiên nguồn cân đối vốn chưa có và sẽ cố gắng đề xuất vào năm 2020. Việc nâng cấp cải tạo QL17B chưa nằm trong quy hoạch phát triển đường bộ của Chính phủ, do đó phải báo cáo đề xuất kiến nghị đưa vào quy hoạch để triển khai các bước về thủ tục đầu tư.

Cục hàng không nhận định, điều chỉnh cảng HK quốc tế Cát Bi là phù hợp với yêu cầu đặt ra. Cục Đường sắt ghi nhận việc xây dựng đường sắt trên khu vực Đình Vũ và chuyển Ga Hải Phòng ra Thượng Lý đã có kế hoạch trung hạn nhưng quy mô lớn (chiều dài hơn 30km và dự kiến khoảng 35.000 tỷ), do đó phụ thuộc vào nguồn vốn cân đối của Quốc hội. Cục Hàng hải báo cáo việc triển khai xây dựng các bến 3 và 4 của cảng nước sâu, rà soát quy hoạch lại khu vực bến Lạch Huyện.

Sau khi nghe các sở, ngành, đơn vị, địa phương báo cáo bổ sung Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể về cơ bản đồng ý, thống nhất với các nội dung UBND thành phố đề xuất, kiến nghị; đồng thời giao Tổng cục đường bộ Việt Nam, các cục, vụ triển khai hoặc phối hợp với sở, ngành, đơn vị thành phố thực hiện.

Đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố thống nhất, cam kết nội dung phối hợp thực hiện trong công tác quản lý nhà nước, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng đề nghị UBND thành phố ra soát lại giao cắt giữa đường nội bộ của thành phố với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nhằm tăng cường khả năng  kết nối, nâng cao hiệu quả nguồn vốn đầu tư và đề nghị UBND thành phố tích cực tham mưu giúp thủ tướng Chính phủ về vấn đề liên quan.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố thay mặt lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành cảm ơn lãnh đạo Bộ GTVT, Tổng cục, cục, vụ và Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã quan tâm, chăm lo công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực giao thông, đầu tư phát triển hạ tầng giao thông cho thành phố Hải Phòng; đồng thời cam kết Thành ủy, HĐND, UBND thành phố sẽ phối hợp với Bộ GTVT trong việc giải quyết vấn đề liên quan một cách hiệu quả nhất nhằm sơm đưa Nghị quyết 45NQ/TW của Bộ Chính trị đi vào thực hiễn cuộc sống.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông