Bộ Nội vụ: Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

15:39 16/07/2019

Sáng 16-7, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Vĩnh Tân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ dự và chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu Hải Phòng có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình, lãnh đạo Sở Nội vụ cùng các đơn vị, địa phương liên quan.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại điểm cầu Hải Phòng

Toàn ngành nội vụ đã có những kết quả tích cực trong thời gian qua. Từ năm 2015 đến 30-6-2019, Bộ Nội vụ đã thẩm tra việc tinh giản biên chế với số lượng 41.515 người, giảm được 6,75% so với năm 2015.

Công tác CCHC được triển khai quyết liệt, đến nay đã có 40 tỉnh thành xây dựng và triển khai mô hình Trung tâm hành chính công cấp tỉnh.

Theo báo cáo của 61 tỉnh, thành phố, giai đoạn 2019 - 2021, số lượng đơn vị hành chính cấp huyện phải sắp xếp là 63, số lượng cấp xã thuộc diện phải sắp xếp là 623… 

Tại hội nghị, nhiều ý kiến tham luận của các tỉnh, thành và các cấp, các ngành trong công tác nội vụ, cũng như các khó khăn trong công tác triển khai nhiệm vụ được đưa ra thảo luận, giải đáp.

Tại điểm cầu Hải Phòng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình phát biểu đóng góp tham luận về công tác xây dựng chính quyền địa phương. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng khẳng định đây là vấn đề lớn có tác động lâu dài, cần suy nghĩ thấu đáo để đưa ra giải pháp phù hợp; hoan nghênh hướng có quy định khung của Bộ Nội vụ về sắp xếp lại các cơ quan chuyên môn của các cơ quan cấp tỉnh. Tuy nhiên để phù hợp đặc thù, tình hình phát triển lâu dài của địa phương, đề nghị để Thành ủy, HĐND, UBND địa phương quyết định.

Về vấn đề xây dựng chính quyền điện tử đang từng bước phát triển hơn, thành phố mong muốn Bộ Nội vụ có vai trò trách nhiệm cao hơn trong triển khai xây dựng chính quyền điện tử. Đồng thời đề nghị Bộ Nội vụ nhìn nhận, đánh giá vai trò của ngành nội vụ địa phương trong công tác CCHC và xây dựng chính quyền điện tử, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới…

Xuân Hạ

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông