Bộ phận Tiếp công dân phải hướng dẫn chu đáo, tận tình

09:58 22/11/2018

Trên đây là chỉ đạo của Thượng tá Bùi Trung Thành-Phó Giám đốc CATP tại hội nghị lắng nghe ý kiến nhân dân về tình hình ANTT và lực lượng công an cơ sở được tổ chức tại xã Việt Tiến, huyện Vĩnh Bảo vào sáng 21-11. Cùng dự có lãnh đạo địa phương và các Phòng nghiệp vụ CATP.

 

 Đại diện nhân dân phát biểu ý kiến tại hội nghị 

Tại hội nghị, đại diện nhân dân các thôn đã có 7 ý kiến, tập trung vào các nội dung như: Tệ nạn ma tuý, cờ bạc, số đề, vay nặng lãi, chơi hụi… vẫn len lỏi trong dân cư; tình hình TTATGT tại khu vực chợ, điểm giao cắt vẫn phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn; chế độ, chính sách đối với công an viên, nhất là khi lực lực lượng công an chính quy về tăng cường; công dân khi thực hiện một số thủ tục liên quan đến cấp thẻ căn cước, đăng ký xe mô tô, đính chính họ, đệm, tên… còn rườm rà, mất thời gian đi lại nhiều.

Sau khi nghe Trưởng Công an xã Việt Tiến báo cáo, ý kiến của đại diện các thôn trên địa bàn, Thượng tá Bùi Trung Thành-Phó Giám đốc CATP trân trọng cảm ơn nhân dân về sự chia sẻ, ghi nhận những nỗ lực của lực lượng công an xã nói riêng và công an huyện Vĩnh Bảo nói chung.

Thượng tá Bùi Trung Thành-Phó Giám đốc CATP tiếp thu ý kiến nhân dân và chỉ đạo lực lượng công an cơ sở

Chỉ đạo cụ thể với các kiến nghị, lãnh đạo CATP yêu cầu trong thời gian tới, cùng với lực lượng công an xã, công an huyện Vĩnh Bảo phối hợp với các Phòng nghiệp vụ-CATP tiếp tục lập kế hoạch triệt xoá các loại tội phạm ma tuý, cờ bạc… kiên quyết không để tình trạng cờ bạc tại các đám hiếu, hỷ, lễ hội. Công an huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các quy định về TTATGT và hướng dẫn cụ thể, dễ hiểu để bà con chấp hành, hạn chế tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Về thực hiện các thủ tục hành chính, bộ phận tiếp công dân của Công an huyện phải hướng dẫn chu đáo, tận tình để người dân không mất thời gian, công sức đi lại nhiều, nhất là những xã cách xa trung tâm huyện.

Cần thiết, công an huyện bố trí thêm lực lượng giải quyết hồ sơ kể cả vào ngày nghỉ hoặc xuống tận cơ sở, tạo thuận lợi cho bà con; việc tăng cường lực lượng công an chính quy về cơ sở sẽ có lộ trình…

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông