Bổ sung quy chế huy động vốn đóng góp của dân

17:52 08/05/2014

 

Mương An-Kim-Hải trên địa bàn quận Lê Chân được cải tạo, nâng cấp thành khu đô thị sạch đẹp
Mương An-Kim-Hải trên địa bàn quận Lê Chân được cải tạo, nâng cấp thành khu đô thị sạch đẹp

Sáng 7-5, Ban Kinh tế và ngân sách HĐND thành phố làm việc với BQL dự án nâng cấp đô thị Hải Phòng về tình hình thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp hạ tầng đô thị khu dân cư thu nhập thấp. Đến dự có Phó chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Đình Bích.

Đến nay, các hạng mục của dự án cơ bản đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Cụ thể, việc nâng cấp 139 khu dân cư thu nhập thấp tại 37 phường thuộc 5 quận (Kiến An, Hải An, Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền) đã được hoàn thành và bàn giao cho chính quyền địa phương, các cơ quan quản lý đưa vào vận hành, sử dụng vào cuối năm 2012.

Trước đó, hạng mục 2, công trình cải tạo, nâng cấp tuyến kênh An Kim Hải và đường chùa Hàng cũng đã được đưa sử dụng từ tháng 11-2011. Đối với việc xây dựng khu tái định cư và nhà ở cho người nghèo, đến nay có 4/5 lô nhà chung cư 5 tầng đã được hoàn thành với 336 căn hộ.

Tỷ lệ giải ngân vốn IDA của dự án tính đến ngày 31-3-2014 là 34,993 triệu USD (đạt 87,5%); việc huy động tiền đóng góp của cộng đồng dân cư trên địa bàn các phường của dự án đã thu được 8,23 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo ông Lương Cao Huấn - Giám đốc BQL dự án, hiện vướng mắc lớn nhất là việc điều chỉnh tổng mức đầu tư cho các dự án thành phần, trong đó có phân bổ nguồn vốn huy động đóng góp của cộng đồng dân cư dẫn đến vượt tổng mức đầu tư được duyệt 0,29 triệu USD theo Quyết định số 258/2007/QĐ-UBND ngày 13-2-2007 của UBND thành phố…

  • Dự án cải tạo, nâng cấp hạ tầng cơ sở khu dân cư thu nhập thấp đô thị thành phố Hải Phòng (gọi tắt là dự án nâng cấp đô thị Hải Phòng) là 1 trong 4 tiểu dự án thuộc dự án nâng cấp đô thị Việt Nam sử dụng vốn vay IDA của Hiệp hội phát triển quốc tế thuộc Ngân hàng thế giới với mục tiêu giúp xóa bỏ tình trạng nghèo tại các khu đô thị thông qua việc cải thiện đời sống và điều kiện vệ sinh môi trường.

  • Riêng quy mô của tiểu dự án Hải Phòng gồm: cải tạo, nâng cấp 159 khu dân cư thu nhập thấp trên địa bàn 45 phường thuộc 5 quận nội thành với diện tích 777,2ha; cải tạo, nâng cấp tuyến kênh An Kim Hải và tuyến đường chùa Hàng; xây dựng khu tái định cư và nhà ở cho người nghèo tại khu 3, phường Vĩnh Niệm, Lê Chân. Tổng mức đầu tư của dự án sau khi được điều chỉnh là 53,7 triệu USD (tương đương khoảng 1.082,2 tỷ đồng).

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Đình Bích nhấn mạnh: Dự án cải tạo, nâng cấp hạ tầng cơ sở khu dân cư thu nhập thấp đô thị thành phố là một dự án quan trọng, liên quan đến việc huy động nguồn lực từ nhân dân. Do đó, BQL cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương xem xét lại các vấn đề liên quan, nhất là đề nghị điều chỉnh, bổ sung một số nội dung của quy chế huy động vốn đóng góp của cộng đồng dân cư được hưởng lợi; đảm bảo dự án hoàn thành theo tiến độ và sử dụng hiệu quả các công trình.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông