Bổ sung thêm 72 xe taxi đưa đón công dân thuộc đối tượng cách ly y tế tại nhà từ Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi

23:32 17/10/2021

Sở Giao thông- Vận tải vừa có văn bản về việc bổ sung thêm xe taxi đón công dân thuộc diện cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú từ Cảng hàng không quốc tế Cát Bi về các địa phương.
Bổ sung thêm 72 xe taxi đưa đón công dân thuộc đối tượng cách ly y tế tại nhà từ Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi

Theo đó,  trước nhu cầu đi lại của hành khách đến Hải Phòng tăng cao, để đảm bảo phục vụ tốt việc đi lại của hành khách trên cơ sở báo cáo của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi và đề xuất  bổ sung xe taxi hoạt động tại sân bay Cát Bi của các đơn vị. Sở Giao thông- Vận tảicó ý kiến bổ sung thêm 72 xe taxi hoạt động tại đây gồm xe của các đơn vị: Công ty CP VT Taxi Cát Bi (taxi Cát Bi), Công ty CP VT TM&DV Đất Cảng (taxi Đất Cảng) và Công ty TNHH Mai Linh Hải Phòng (taxi Mai Linh).

Sở Giao thông- Vận tải yêu cầu các đơn vị chủ động bố trí dự phòng thêm 20 xe taxi để kịp thời vận chuyển hành khách, không để ùn tắc hành khách, ùn tắc giao thông tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Các đơn vị căn cứ phương án, bảo đảm đủ số lượng phương tiện, lái xe và các quy định về phòng, chống dịch; quản lý, điều phối phương tiện, lái xe bảo đảm phương tiện sẵn sàng làm nhiệm vụ theo yêu cầu của cơ quan chức năng có thẩm quyền tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Doanh nghiệp khẩn trương liên hệ với Cảng để nắm được các chuyến bay, giờ bay… và các thủ tục cần thiết khác đảm bảo theo quy định; lập sổ theo dõi thông tin hành khách và lịch trình đi lại của hành khách để truy vết thông tin hành khách khi cần thiết.

Sở Giao thông vận tải đề nghị Sở Y tế cử cán bộ hướng dẫn tập huấn cho lái xe của Công ty CP VT Taxi Cát Bi (taxi Cát Bi), Công ty CP VT TM&DV Đất Cảng (taxi Đất Cảng) và Công ty TNHH Mai Linh Hải Phòng (taxi Mai Linh) đáp ứng các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19, an toàn cho phương tiện và lái xe, cung cấp những trng thiết bị tối thiểu và cần thiết trên phương tiện khi làm nhiệm vụ  đưa người từ Chốt kiểm soát dịch Covid-19  liên ngành tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

 Sở Giao thông- Vận tải đề nghị Công an thành phố chỉ đạo Chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi hướng dẫn, bố trí chỗ đỗ xe thuận tiện cho các phương tiện xe taxi, kiểm tra xử lý các hiện tượng xe trá hình “xe dù” vận chuyển người ra, vào Cảng trái quy định.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích