Bộ trưởng Bộ Công thương làm việc tại Hải Phòng

15:27 08/05/2019

Sáng 8-5, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Đoàn công tác của Bộ Công thương do Bộ trưởng Trần Tuấn Anh - Ủy viên Trung ương Đảng dẫn đầu, làm việc với lãnh đạo thành phố về tình hình công nghiệp – thương mại trên địa bàn Hải Phòng năm 2018, quý 1 năm 2019 và giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2019.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Văn Thành – Phó Chủ tịch UBND TP; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành liên quan của thành phố.

Những năm gần đây, sản xuất công nghiệp và phát triển thương mại trên địa bàn Hải Phòng có những bước tiến vượt bậc, trở thành điểm sáng trong bản đồ kinh tế của cả nước. Năm 2018 vừa qua, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 294.381 tỷ đồng tăng 27%, chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 25,01% so với cùng kỳ 2017, cao gấp 2,5 lần bình quân chung cả nước, trong quý 1-2019 IIP của thành phố tăng 24,1%, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 76.629 tỷ đồng; tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ năm 2018 đạt 116.736,6 tỷ đồng tăng 14,91%, trong quý 1-2019 đạt 31.606,2 tỷ đồng tăng 14,25%...

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, trên cơ sở thảo luận của đại biểu tham dự, các đồng chí Trần Tuấn Anh và Lê Văn Thành đánh giá cao những kết quả đạt được của Hải Phòng thời gian qua, khẳng định đó là những giá trị mang tính đột phá, là hiện tượng không chỉ trong khu vực mà của cả nước.

Đáng chú ý, trên địa bàn thành phố đã hình thành 20 Khu – Cụm công nghiệp, hầu hết đã đi vào hoạt động hiệu quả. Thành phố cũng đạt kết quả ấn tượng trong thu hút nguồn lực đầu tư cả trong và ngoài nước, với những công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường, đã sản xuất thành công nhiều sản phẩm công nghệ cao như máy photocopy, máy in, sản phẩm điện tử, thiết bị truyền thông, đặc biệt là sản phẩm điện thoại thông minh, xe điện ô tô thương hiệu Việt. Đồng thời ngày càng có nhiều doanh nghiệp lớn đầu tư các trung tâm thương mại cao cấp, mô hình kinh doanh hiện đại tại Hải Phòng.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành thống nhất với ý kiến các đại biểu, nhấn mạnh đến vai trò động lực của Hải Phòng trong phát triển công nghiệp – thương mại của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước, đã được Bộ Chính trị khẳng định tại Nghị quyết 45-NQ/TW.

Trong đó đánh giá tiềm năng phát triển của Hải Phòng là rất lớn, đòi hỏi cần có những cơ chế, chính sách mới dành riêng cho lĩnh vực công nghiệp – thương mại nói chung và Hải Phòng nói riêng, nhất là ưu tiên phát triển hạ tầng cơ sở, hạ tầng giao thông và cơ chế kết nối vùng trong thời gian tới.

                                                                                          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông