Bộ trưởng Quốc phòng Yemen thoát chết trong vụ tấn công tại tỉnh Marib

18:10 27/05/2020

Các quan chức an ninh Chính phủ Yemen cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mohammed al-Maqdashi đã may mắn thoát chết trong vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo nhằm vào trụ sở của bộ này tại tỉnh miền Trung Marib vào tối 26/5.

Bộ trưởng Quốc phòng Yemen Mohammed al-Maqdashi. (Nguồn: Reuters)

Vụ tấn công nhằm vào cuộc họp có sự tham dự của Bộ trưởng al-Maqdashi và các chỉ huy quân đội khác tại trại Sahn al-Jin, tỉnh Marib. Vụ việc làm ít nhất 7 binh sĩ thiệt mạng và 10 người bị thương.

Một quan chức an ninh ở Marib cáo buộc phong trào vũ trang Houthi là thủ phạm của vụ tấn công. Tuy nhiên, phong trào này hiện chưa bình luận gì. Vụ tấn công này diễn ra sau khi lệnh ngừng bắn kéo dài 1 tháng, do liên quân Arab do Saudi Arabia đứng đầu tuyên bố ngày 24/4, đã kết thúc.

Yemen rơi vào nội chiến kể từ khi phiến quân Houthi đánh chiếm thủ đô Sanaa cuối năm 2014 và chính phủ của Tổng thống Mansour Hadi phải lưu vong. Năm 2015, một liên minh quân sự Arab do Saudi Arabia dẫn đầu đã can thiệp vào Yemen để hỗ trợ chính quyền Tổng thống Hadi khôi phục quyền lực. Trong 6 năm qua, xung đột tại Yemen đã khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng, chủ yếu là dân thường, và châm ngòi cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất trên thế giới./.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông