Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 rút kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ đối ngoại tại Nhật Bản

20:30 19/10/2023

Chiều 18/10, tại Hải Phòng, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 1 tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đưa tàu CSB 8004 đi thăm và giao lưu với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản. Thiếu tướng Vũ Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Tư lệnh Pháp luật Cảnh sát biển dự và chỉ đạo Hội nghị. Thiếu tướng Trần Văn Thơ, Tư lệnh Vùng chủ trì Hội nghị.

Thực hiện nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng được cấp trên giao phó, từ ngày 24/9 đến 14/10/2023, BTL Vùng Cảnh sát biển 1 đã tổ chức đưa tàu CSB 8004 thuộc Hải đoàn 11 chở đoàn công tác Cảnh sát biển Việt Nam đi thăm và giao lưu với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản tại thành phố Kobe.

Đây là chuyến công tác mang nhiều ý nghĩa quan trọng, nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Việt Nam và Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao (21/9/1973 - 21/9/2023); 75 năm thành lập Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản và 25 năm Ngày truyền thống Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trải qua 21 ngày với hành trình gần 5.000 hải lý, tàu CSB 8004 và đoàn công tác đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt, đạt được mục đích yêu cầu đề ra. Hệ thống thông tin liên lạc được duy trì thông suốt, vững chắc với Sở Chỉ huy của ta và của bạn trong các hoạt động của chuyến đi.

Các thành viên đoàn công tác đã thực hiện đúng lễ tiết tác phong, nghi thức đối ngoại quốc phòng khi tham gia các hoạt động tại Nhật Bản, thể hiện được nét đẹp văn hóa của Việt Nam nói chung, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế; thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của thủ trưởng cấp trên về hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, góp phần nâng cao hình ảnh của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.

Thiếu tướng Vũ Trung Kiên trao bằng khen của Bộ Quốc phòng tặng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ

Báo cáo trung tâm và các ý kiến trình bày tại Hội nghị đều thống nhất nhận định: Nhiệm vụ đưa tàu CSB 8004 đi thăm và giao lưu tại Nhật Bản đã thành công tốt đẹp, tạo được ấn tượng đẹp đối với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản nói riêng và người dân Nhật Bản nói chung.

Thiếu tướng Vũ Trung Kiên trao bằng khen của BTL cảnh sát biển tặng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thay mặt Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng BTL Cảnh sát biển, Thiếu tướng Vũ Trung Kiên ghi nhận, biểu dương tập thể BTL Vùng Cảnh sát biển 1, phòng Quan hệ quốc tế và các cơ quan chức năng Cảnh sát biển đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, đề cao trách nhiệm, xây dựng và triển khai thành công hoạt động đưa tàu CSB 8004 đi thăm và giao lưu với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản.

Thiếu tướng Trần Văn Thơ trao giấy khen của BTL Vùng Cảnh sát biển 1 tặng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ

Tại Hội nghị, thủ trưởng BTL Cảnh sát biển và BTL Vùng Cảnh sát biển 1 đã trao tặng 30 bằng khen, giấy khen của Bộ Quốc phòng, BTL Cảnh sát biển và BTL Vùng Cảnh sát biển 1 tới các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đối ngoại tại Nhật Bản.

 Lam Giang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông